Lộ diện người thay thế Duy Mạnh trong trận cầu sinh tử của tuyển Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019 khiến trung vệ Đỗ Duy Mạnh không thể góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu thứ ba gặp Yemen vào đêm nay.

Sau 2 lượt trận vòng bảng đã xác định được 10 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo phải cạnh tranh 6 suất cuối cùng dự vòng knock-out của Cúp bóng đá Châu Á.

Đỗ Duy Mạnh đã nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận đấu vòng bảng Asian Cup 2019. Một thẻ vàng trong trận gặp Iraq và một thẻ vàng ở đúng phút cuối cùng trận gặp Iran khiến Mạnh không thể góp mặt ở trận đấu thứ ba gặp Yemen.

Duy Mạnh không thể góp mặt ở trận đấu gặp Yemen.

Đây rõ ràng là tổn thất vô cùng lớn của hàng thủ đội tuyển Việt Nam, bởi Duy Mạnh sở hữu thể hình và thể lực lý tưởng là trụ cột trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong nhiều giải đấu quốc tế gần đây.

Theo đó, người đá thay Duy Mạnh nhiều khả năng là Thành Chung hoặc Hồ Tấn Tài. Đặc biệt, Thành Chung từng được thầy Park cho ra sân trong các trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines trước thềm giải đấu, và đã thể hiện khá tốt. Nhiều khả năng người được chiến lược gia Hàn Quốc chọn thay thế Duy Mạnh sẽ là Thành Chung.

Thành Chung có thể là người thay thế Duy Mạnh ở lượt trận cuối vòng bảng. Ảnh Đ.V

Với Thành Chung, người hâm mộ không phải lo ngại quá nhiều vào sự xáo trộn của hệ thống đã vận hành tương đối ổn định của ĐT Việt Nam bởi anh có phong cách chơi bóng tương đối giống Duy Mạnh.

Như vậy, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Thành Chung thay thế vị trí mà Duy Mạnh bỏ lại, đây có là lẽ phương án tối ưu, trong hoàn cảnh đội tuyển Việt Nam đang thiết hụt lực lượng ở vị trí hàng thủ.