Lợi ích quý giá của quả hồng với sức khỏe mà bạn không thể bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Quả hồng là một loại trái cây quen thuộc được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài rực rỡ cùng hương vị ngọt ngào, tươi mát. Hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời của loại quả này.

Tăng khả năng miễn dịch

Quả hồng là một loại thực phẩm giàu vitamin C. Các vitamin C trong loại quả này có tác dụng kích thích việc hình thành những tế bào bạch cầu, tạo thành một “hàng rào” bảo vệ cơ thể trước vi khuẩn, ngăn ngừa các vấn đề như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng,…

Do đó, chúng ta có thể ăn hồng thường xuyên để tăng sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch thêm khỏe mạnh.

Tăng cường thị lực

Ngoài vitamin C thì quả hồng cũng chứa một lượng vitamin A vô cùng dồi dào. Được ví như “bác sĩ” của đôi mắt, vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và tăng cường thị lực. Nếu cơ thể thiếu vitamin A, mắt sẽ bị quáng gà, khô giác mạc, viêm mắt,… thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Với lượng vitamin A “giàu có”, quả hồng chính là một lựa chọn phù hợp trong việc hỗ trợ bảo vệ thị giác.

Cùng với vitamin A, quả hồng cũng chứa lutein và zeaxanthin. Đây là 2 loại carotenoid có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể,… đồng thời có khả năng lọc ánh sáng xanh giúp giảm mỏi mắt, mờ mắt và tăng cường thị lực.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Quả hồng có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất do chứa các thành phần của vitamin B phức hợp như vitamin B6, vitamin B9, vitamin B1. Các vitamin này trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Sự cung cấp các vitamin nói trên từ quả hồng góp phần đảm bảo hoạt động trao đổi chất được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Ngoài ra hồng còn có tác dụng lợi tiểu nhẹ, bởi vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng. Chỉ cần 3 - 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc.

- Hồng còn được sử dụng khi bị các bệnh về dạ dày, đặc biệt khi bị rối loạn đường ruột. Người ta còn sử dụng hồng đắp vào vết thương và vết bỏng để lên sẹo nhanh, vì hồng có tác dụng diệt khuẩn tốt.

- Quả hồng ngọt giúp chế ngự cơn đói rất tốt mà vẫn không có nhiều calori, bởi vậy các nhà dinh dưỡng khuyên những người thừa cân nên bổ sung hồng vào khẩu phần ăn của mình.

- Hồng rất bổ ích cả dưới dạng tươi và sấy khô. Hồng sấy khô có vị giống với nho khô. Tất cả các loại hồng đều thích hợp để sấy khô, nhưng loại không hột là tốt nhất.

Như vậy hồng giòn là trái cây rất tốt về mặt dinh dưỡng.