5 nhóm quả không nên ăn cùng nhau kẻo dễ gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn hoa quả bạn hãy lưu ý đừng bao giờ kết hợp những nhóm quả này cùng nhau kẻo dễ ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Để bảo quản rau củ quả tươi ngon cần nắm nguyên tắc sau:

Chuối và dưa chuột: Một số loại trái cây như chuối và dưa chuột hay cà chua là những loại quả sản sinh ra khí etylen, loại chất khiến cho hoa quả nhanh bị hỏng hơn. Vì vậy, những loại quả này cần được bảo quản riêng để tránh làm hỏng những loại hoa quả khác.

Bí đao và bí ngô: Khi bạn nấu đồ ăn bạn không nên nấu bí đao và bí ngô cùng lúc bởi sự kết hợp này sẽ khiến bí đao bị vàng úa nhanh chóng. Bí đao và bí ngô được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ từ 10 đến 13 độ C. Bí đao cỡ lớn có thể kéo dài thời gian sử dụng lên tới 6 tháng, nhưng với những quả bé, thời gian sử dụng ngắn hơn chỉ để được trong vòng 3 tháng.

Bí đao và bí ngô kỵ nhau

Bí đao và bí ngô kỵ nhau

Cà rốt, su hào: Khi bạn nấu ăn không nên kết hợp những củ này với nhau bởi đây là những loại củ giàu dinh dưỡng nhất bởi chúng hấp thụ dưỡng chất từ đất. Để giữ lại những chất dinh dưỡng này, bạn hãy bảo quản chúng ở những nơi mát mẻ, tối và ẩm ướt.

Chuối và dưa hấu: Trong thành phần dinh dưỡng của chuối giàu kali (khoảng 300-500 mg/100g), và dưa hấu cũng chứa hàm lượng kali cao và lượng đường lên đến 15%. Khi kết hợp hai loại trái cây này với nhau sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim. Nhất là những người bị suy thận càng nên tránh dùng chung hai loại này.

Chuối và dưa hấu kỵ nhau

Chuối và dưa hấu kỵ nhau

Đu đủ và chanh: Đu đủ và chanh là một trong các loại trái cây kỵ nhau mà bạn nên lưu ý. Khi ăn chung hai loại này sẽ tạo ra một loại độc tố làm ảnh hưởng đến các hemoglobin trong máu. Về lâu dài sẽ gây ra tình trạng thiếu máu ở trẻ nhỏ.

Lựu và quả mơ: Lựu và mơ đều là loại trái cây giàu đường và protein. Khi ăn lựu và mơ cùng lúc sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến dạ dày. Lượng đường sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein, làm chậm quá trình tiêu hóa.

Chính vì vậy, khi ăn uống bạn không nên kết hợp những loại quả này với nhau kẻo gây bệnh cho bạn.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link