Bổ sung 5 trái cây màu đỏ vào thực đơn để giúp đẩy lùi nếp nhăn, tăng cường miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thói quen chăm sóc da hàng ngày, thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp da ngăn ngừa lão hóa.

Đối với mỗi chị em, chăm sóc da bên ngoài đã quan trọng việc bổ sung dinh dưỡng thực phẩm tốt cho làn da từ bên trong cũng quan trọng không kém. Có nhiều thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp da ngăn ngừa lão hóa. Hãy điểm mặt ngay 5 loại trái cây có màu đỏ giúp giảm hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa sau nhé. 

Táo

Táo đỏ chứa nhiều hoạt chất sinh học, có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống ung thư, có lợi cho tim mạch… Ngoài ra nó còn có thể cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể,  nuôi dưỡng máu bằng cách giúp tăng số lượng các tế bào hồng cầu trong máu.

Nhờ vào nhiều thành phần vitamin và ít calo nên ăn nhiều táo có thể giúp giảm cân, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế sản sinh cholesterol, tốt cho da. Ngoài ra, Loại quả này cung cấp nhiều folate và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Nho đỏ

Nho đỏ chứa nhiều phốt pho, sắt, canxi, axit folic và flavonoid, chất chống oxy hóa resveratrol, là một chất chống lão hóa, giúp chống lại các bệnh về da. Những thành phần này của nho đỏ còn  làm trắng răng. Bên cạnh đó, trong nho đỏ có chứa nhiều chát xơ cùng hàng chục chất dinh dưỡng khác giúp chống ung thư và bệnh tim, tăng cường hệ thống miễn dịch.

traicaydepda 1

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây chống lão hóa được nhiều người ưa chuộng, cung cấp các dưỡng chất có lợi cho da, xóa nếp nhăn hiệu quả, giúp da sáng. Bạn nên để nguyên vỏ và hạt, chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng vitamin và chất chống oxy hóa có lợi như vitamin A, B, C cũng như các nguồn cung cấp kẽm, selen và vitamin.

traicaydepda 2

Quả lựu

Lựu chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng có khả năng tăng cường làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trang máu khó đông nên loại quả này rất có lợi cho máu. Đồng thời, hàm lượng flavonoid, polyphenol và nhiều chất chống oxy hóa trong lựu rất cao, giúp cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư, viêm khớp và rối loạn cương dương.

traicaydepda 3

Cà chua

Trong quả cà chua có nhiều dưỡng chất như phốt pho, đồng, niacin, magie, thiamin, folate, kali, vitamin B6, vitamin A, C, K, ít cholesterol, calo, natri và chất béo bão hòa. Chính vì lẽ đó cà chua được xem như một vị thuốc bổ, giúp chống lại quá trình lão hóa da và rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link