Cách đơn giản giúp bạn tự làm hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu và vài loại hoa quả tươi, chị em có thể vào bếp tự làm hoa quả sấy khô cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu chế biến

- Táo: 1 quả

- Lê: 1 quả

- Bưởi: 1 quả

- Chanh vàng: 1 quả

- Cam Mỹ: 1 quả

- Muối và baking soda

Nếu không mua được những loại hoa quả trên chị em có thể thay thế bằng bất cứ loại hoa quả nào khác tùy theo mùa hoặc tùy theo sở thích của bản thân. Số lượng qua quả cũng có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào dung tích của nồi chiên không dầu.

Sơ chế hoa quả trước khi sấy

Cũng giống như trước khi thưởng thức, trước khi ăn bạn nên sơ chế hoa quả trước để đảm bảo loại bỏ được hết chất bụi bẩn bám bên ngoài vỏ của chúng.

Bước 1: Làm sạch trái cây

Vì phần ngoài của các loại trái cây luôn có một lớp bảo quản tự nhiên gây ra vị đắng nên bạn hãy dùng muối chà sát phần vỏ phía bên noài để loại bỏ lớp bảo quản này.

Tiếp đến bạn pha ba muỗng baking soda với khoảng 2 lít nước và ngâm các loại hoa quả đã rửa sạch trong vòng 30 phút giúp loại bỏ chất bảo quản có thể có trong trái cây.

Bước 2: Cắt trái cây theo miếng vừa ăn

Trái cây sau khi đã được làm sạch bạn hãy cắt thành từng lát mỏng. Bình thường thì độ dày mỗi lát sẽ từ 3 – 5mm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước và độ dày của từng miếng theo sở thích của bản thân cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Bước 3: Quá trình sấy khô trái cây

Hãy chắc chắn rằng nồi chiên không dầu của bạn đã khô hoàn toàn. Sau đó, dùng giấy nến lót dưới đáy nồi giúp giữ cho hoa quả không bị cháy hoặc dính vào đáy nồi chiên.

Tiếp đến bạn xếp từng lớp trái cây đã cắt vào trong nồi và chỉnh nhiệt độ 100 độ C. Thường thì thời gian sấy khô sẽ trong vòng 3 – 4 tiếng.

Một lưu ý là trong quá trình sấy, cứ khoảng 1 tiếng bạn cần mở nồi và nhẹ nhàng đảo lại vị trí của các loại trái cây. Làm như vậy hoa quả sẽ được sấy khô tốt hơn.

Yêu cầu thành phẩm sau khi sấy khô

Muốn biết thành phẩm đã đạt hay chưa bạn có thể dựa vào hai tiêu chí quan trọng là:

- Hoa quả phải được khô hoàn toàn.

- Hoa quả không bị lẫn mùi. Nếu có thể, mỗi mẻ nên sấy từng loại quả thì sẽ không bị lẫn mùi và chất lượng quả sấy sẽ đồng đều hơn.

Mẹo nhỏ giúp sấy khô trái cây thơm và ngon hơn

Với hoa quả sấy bằng nồi chiên không dầu bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

- Tránh cắt những miếng trái cây quá dày làm mất nhiều thời gian sấy khô.

- Giữ nồi chiên không dầu luôn khô thoáng trước khi sấy khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link