Lời khuyên chân thành của người đàn bà một đời chồng dành cho những ai đã và chuẩn bị kết hôn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng bao giờ nghĩ rằng chồng là bến đỗ bình yên và mãi mãi, đừng bao giờ phó mặc cuộc đời của mình cho một người đàn ông.

Tôi là người đàn bà bước ra khỏi hôn nhân với đầy những tổn thương và đau đớn. Đàn bà lấy chồng, ai rồi cũng khóc, cũng ôm vào mình những nỗi cô đơn. Những cô gái sắp bước vào đời sống hôn nhân, hãy đọc kĩ bài viết này.

Tôi cũng từng là một cô gái đầy mơ mộng, đầy hy vọng trước ngày mặc váy cưới. Tôi yêu đến 5 năm mới tính chuyện kết hôn. Tôi cũng tìm hiểu khá kĩ về người đàn ông ấy. Anh là người đàn ông tốt, biết quan tâm và chia sẻ.

Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân vốn dĩ chẳng thể nói trước được điều gì. Ngày qua ngày, những niềm vui và hạnh phúc dần dần chết lịm. Thay vào đó là những nước mắt, những nỗi cô đơn, cãi vã. Người đàn ông tôi từng thương yêu chỉ mang đến cho tôi sự thất vọng, chán chường. Tệ bạc hơn là anh ta lại có người đàn bà khác bên ngoài. Khi chịu không nổi, chúng tôi quyết định đường ai nấy đi.

Yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Người đàn ông khi yêu họ có thể đợi chờ, có thể chiều chuộng những cô gái của mình. Nhưng cưới nhau về rồi, đàn ông sẽ không còn lãng mạn, quan tâm như trước nữa. Đừng kì vọng quá nhiều về màu hồng hạnh phúc, đừng trông đợi quá nhiều về sự quan tâm của đàn ông. Có như thế, đàn bà sẽ bớt đi thất vọng.

Đàn bà khi kết hôn thường nghĩ rằng “trong nhờ đục chịu”. Phúc cho ai lấy được người chồng biết yêu thương, quan tâm vợ. Còn những người chẳng may lấy phải kẻ tệ bạc thì hãy mạnh mẽ mà buông tay. Tôi là người trải qua cuộc hôn nhân với đầy nỗi đau khổ và vết thương. Có chồng hay không có chồng, quan trọng nhất vẫn là đàn bà được hạnh phúc.

Các cô gái khi bước vào hôn nhân, đừng bao giờ nghĩ hôn nhân chỉ toàn màu hồng. Nếu nghĩ rằng yêu nhau tha thiết cưới nhau về cuộc sống sẽ ngập tràn hạnh phúc thì điều đó rất sai lầm. Hôn nhân thực tế là một cuộc chiến rất khốc liệt. Ngoài tình yêu ra, chúng ta phải đối diện với cơm áo gạo tiền, với những mối quan hệ họ hàng, với trách nhiệm làm dâu, làm mẹ, làm vợ…

Lòng dạ con người là thứ rất khó nói trước. Chồng tôi cũng từng yêu thương, từng nói tôi là tất cả nhưng rồi cũng bỏ tôi mà chạy theo người khác. Đàn bà khi kết hôn, nếu tin chồng quá, đặt toàn tâm toàn ý vào chồng nếu anh ta thay lòng thì người vợ khó lòng mà vực dậy.

Đàn bà dù đang sống hạnh phúc như thế nào đi chăng nữa thì luôn chuẩn bị sẵn câu trả lời cho câu hỏi: “Nếu chồng thay lòng mình sẽ sống ra sao?”. Khi kết hôn, đừng bao giờ trông đợi người chồng sẽ là bến đỗ bình yên, sẽ dang tay bảo bọc đàn bà suốt đời. Đàn bà khôn ngoan là người biết nhìn xa. Dù chồng giàu có, dù chồng nhiều tiền lắm của thì cũng phải có một công việc cho mình. Lỡ may đàn ông quay lưng, đàn bà còn có chỗ bám víu.

Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng tôi quá bi quan và cực đoan khi khuyên các cô gái như vậy. Nhưng những gì tôi đã nếm trải là bài học đắt giá nhất tôi có được về lòng người. Đàn bà khôn ngoan chính là người luôn biết nhìn xa, biết dọn sẵn cho mình một con đường nếu chẳng may chồng quay lưng phản bội. Đàn bà khôn ngoan, hãy biết yêu bản thân mình trước khi yêu thương người khác.