Chỉ 1 câu nói này chính là nguyên nhân đem đến bất hạnh cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm lớn nhất của phụ nữ là quên đi bản thân mình để mải mê sống vì người khác. Hãy yêu thương chồng con nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng có ‘Chồng con rồi, mình sao cũng được’.

Chị lấy chồng khi cả hai mới vừa tốt nghiệp đại học. Chị và chồng đều muốn học lên thạc sĩ. Nhưng đã lấy nhau rồi, lương hai đứa chẳng bao nhiêu, một người thì một người phải làm. Vậy là chị nhường chồng cơ hội học cao hơn, chị tin chồng sẽ làm tốt hơn chị. Huống hồ, đã là vợ rồi, chị phải lùi về phía sau chồng.

Năm tháng anh học thạc sĩ không hề dễ dàng với gia đình chị. Ba chồng chị qua đời, để lại số nợ không hề ít. Mẹ chồng chị nhập viện vì sốc mà tai biến, liệt nửa người. Tiền bạc trong nhà của hai vợ chồng đã không nhiều, giờ lại eo hẹp hơn khi gặp biến cố gia đình. Chị tăng ca để chồng yên tâm học hành. Chị miệt mài làm việc đến quên cả mệt mỏi để gánh giúp chồng khoản nợ kia.

ai-bao-phu-nu-co-chong-con-roi-thi-khong-can-xinh-dep-02

Đến năm thứ 4, chồng chị có công việc lương cao hơn với tấm bằng thạc sĩ. Chị lúc này mới cũng sinh con đầu lòng. Sau đó 2 năm, chồng chị dù đã thành công hơn, nhà cửa rộng rãi khá giả hơn, chị vẫn giữ thói quen tiết kiệm như bao năm, không son phấn, càng không biết ăn diện.

Chị luôn nói, rằng chồng con rồi mình sao cũng được. Sao cũng được, là một chiếc áo mới chị cũng không dám mua, còn chồng thì mặc hàng hiệu cao sang. Sao cũng được, là chị nhường hết tiền bạc để chồng đầu tư, chị vài đồng ít ỏi giữ bên mình. Sao cũng được, là chị bình dị đến héo tàn, còn chồng thì bảnh bao cuốn hút. Chị từng nghĩ chỉ cần chồng mặc đẹp thành công chính là thứ trang sức đẹp nhất chị có được.

Để rồi, chồng chị ngoại tình, anh ta nói không chịu nổi một người vợ già xấu xí, lôi thôi như chị. Đến mức này, chị vẫn để đời mình ám ảnh bởi 3 từ "sao cũng được". Chị thà bị chồng đánh vẫn nghĩ cho mặt mũi của chồng mà không dám lên tiếng. Chị thà chịu bao năm chịu đựng không chịu ly hôn cũng vì con, vì mặt mũi của chồng…

Đời đàn bà, sai nhất là giao cho đàn ông hết thảy cuộc đời mình. Vì liệu rằng họ có biết hết mình đã hy sinh vì họ thế nào đâu, họ có đủ trọn lòng khi giàu sang mà biết ơn mình không? Lòng người khi nắng ấm nào có dễ nhìn như khi trời giông. Mình chịu bên họ khi bão tố, thì liệu có chắc họ chịu nắm tay mình khi đẹp trời.

su-hap-dan-dang-so-cua-nguoi-dan-ba-tuoi-30-khien-dan-ong-me-man-a00dd5

Trên đời này, nào có thứ gì cam đoan tuyệt đối bằng chính mình đâu. Mình muốn đẹp mặt thì mình phải tự đẹp, mình muốn kiêu hãnh xuất sắc, thì mình hãy tự giỏi giang. Đàn ông, nếu có thể làm mình tự hào chắc cũng chỉ đến khi họ còn lòng dạ với mình. Rồi ai biết ngày mai họ thay lòng, mình chỉ còn lại chính mình…

Tới một ngày nào đó phụ nữ sẽ nhận ra, thà mình đừng hy sinh quá nhiều cho chồng thì đời mình đã bớt khổ, thà mình 'ích kỷ' một tí, nghĩ cho bản thân một tí thì giờ đây có lẽ mọi chuyện đã khác.

Tôi chỉ mong đàn bà như chị, như bao người phụ nữ chỉ sống vì chồng, đặt hết hy vọng vào chồng có thể hiểu, đừng bao giờ nói câu “chồng con rồi, sao cũng được”. Vì khi mình son sắc cạn rồi, chồng có “sao cũng được” mà thủy chung không? Huống hồ, đời mình đàn bà không sống vì mình, không xinh đẹp, không tự thương lấy mình thì giá trị của mình tới đâu? Đàn bà không tự giá trị thì vốn không được trân trọng!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link