Hoảng sợ vì chồng ghen quá bệnh hoạn

( PHUNUTODAY ) - Ghen tuông là gia vị của tình yêu, ấy thế nhưng cái kiểu ghen tuông bệnh hoạn như của chồng tôi thì quả thực làm tôi thực sự hoảng sợ. Không lẽ chia tay cũng chỉ vì chồng... ghen.

 Tôi quen biết anh qua sự mai mối của một người bạn. Nhắn tin, làm bạn một năm, chúng tôi mới chính thức yêu. Hai năm sau, tôi đồng ý theo anh về làm vợ, làm mẹ.

Chồng tôi thuộc tuýp người “phổi bò”, làm được bao nhiêu đưa hết tiền cho vợ, thậm chí đi chơi tối còn cười hềnh hệch “xin” vợ tiền, rồi “nộp phạt” mỗi khi đi chơi về muộn nên chưa bao giờ tôi lo lắng về anh.

Thêm vào đó chồng tôi lại là người rất hay ghen. Có thể nói anh ghen tuông rất mù quáng, tôi vốn là cô gái xinh xắn, nói chuyện có duyên nên dù có chồng tôi vẫn có rất nhiều bạn. Chồng tôi thường tức tối khi tôi có điện thoại, anh không muốn tôi dùng điện thoại, không muốn tôi ăn mặc điệu đà và không muốn tôi làm đẹp. Tôi thấy chồng muốn chiếm đoạt và sở hữa tôi nhiều hơn.

ghen tuong 1

Tôi mở một spa kinh doanh riêng. Chị em ở spa ai cũng mặc váy đồng phục, còn riêng tôi – là sếp thì phải… mặc quần bò. Vì chồng tôi không muốn tôi mặc váy ra đường. Nên cứ mỗi khi đi làm, tôi đều phải mang thêm một bộ đồ. Ra khỏi nhà, tôi mặc quần bò, áo sơ mi kín cổng cao tường để chồng yên tâm. Khi đến spa, tôi thay bộ váy mới.

Sự kìm kẹp của anh đẩy lên đến đỉnh điểm khi tôi đi ăn trưa cùng người bạn gái gần spa, anh cũng ghen tuông, to tiếng vô lý với tôi. Thấy tôi đi hát karaoke với đám bạn lớp cũ, anh sắm ngay một dàn karaoke hoành tráng về và bảo: “Thích hát thì về nhà mà hát, không phải kéo nhau ra quán rồi hú hí trong phòng kín”. Anh cấm tôi đi hát karaoke với bạn, dù một năm, số lần tôi đi hát chỉ vỏn vẹn 1 lần trong buổi họp lớp cấp 3.

Lần này tôi có chuyến công tác Đà Nẵng, khi về chồng đã lột hết áo và kiểm tra xem trên người tôi có dấu vết gì không? Tôi thấy ghê sợ cách ghen tuông bệnh hoạn của chồng. Thật sự lúc này tôi rất sợ phải đối diện với chồng. Tôi tìm mọi cách để từ chối phải thân mật và quan hệ với chồng. Tôi cũng muốn cố gắng vì con nhưng mỗi lần chồng đến gần là cảm giác sợ hãi và ghê sợ lại hiện lên trong đầu khiến tôi rất sợ và không thể tiếp tục được nữa.

Tôi đã phải thực hiện nhiều giải pháp để xoa dịu cơn ghen của chồng. Ngọt ngào, sỗ sàng, khóc lóc, cãi vã… đủ cả. Những lúc “tỉnh táo”, anh bảo chỉ do quá yêu tôi nên không điều khiển được cảm xúc. Anh hứa sẽ thay đổi để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nhưng mỗi khi “lên cơn”, anh lại biến thành một con ác quỷ. Tôi có học thức đàng hoàng, có công việc của riêng mình và chưa bao giờ làm điều gì trái với lương tâm, vậy mà anh ghen tuông đến nỗi xúc phạm nhân phẩm của tôi.

ghen tuong 2

Từ hoàn cảnh của mình, tôi mới hiểu tại sao nhiều người khi ghen tuông có thể điên cuồng đi tìm chồng, rồi tìm cách trả thù tình địch vô cùng dã man như xát ớt vào vùng kín, cắt tóc, cắt tai, túm tóc lột đồ…

Tôi không biết lý do nào đã đẩy anh vào tình trạng này. Tôi cảm thấy hạnh phúc đang tuột dần khỏi tầm tay của mình. Người chồng tuyệt vời năm xưa của tôi giờ đã thành một kẻ chỉ nhăm nhăm tìm cách rình rập, kết tội vợ. Có lẽ, tôi phải đưa anh đến cầu cứu bác sĩ tâm lý để cứu vãn mái ấm gia đình này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT