Lũ chuột sẽ sợ khiếp vía, "một đi không trở lại" nếu bạn biết cách này

( PHUNUTODAY ) - Lũ chuột đáng ghét sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn bằng cách sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp dưới đây.

Bột ớt

Bột ớt sẽ đẩy lùi chuột ra khỏi nhà bạn. Đặc tính vị giác quá mạnh của bột ớt sẽ khiến những con chuột phải bỏ chạy (con người nhiều lúc còn phải “bỏ chạy” vì ớt cay cơ mà). Nếu chuột ăn phải bột ớt, chúng sẽ bị tổn thương và không bao giờ dám quay lại nữa.

Bạn cũng có thể chế ra nước xịt bằng bột ớt rồi phun quanh nhà để đuổi chuột với nguyên liệu vô cùng đơn giản gồm vài giọt nước rửa bát, 1 thìa dầu thực vật và 1 hoặc 2 thìa bột ớt.

Một cách đuổi chuột khác là bạn rắc chút bột tỏi hay ớt bột (hoặc những miếng ớt thái nhỏ) ở các lỗ hổng và hang chuột, đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng thường trú ngụ. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Bột quế

Quế có mùi thơm và cay rất mạnh khiến những con chuột không dám đến gần. Bạn có thể gói bột quế vào trong túi rồi đặt ở nơi chuột thường lui tới. Ngoài ra, bạn có thể rắc bột quế ở gần bếp và tủ để đuổi chuột.

Bông và giấm

Một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Do đó, đặt một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể làm nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi lũ chuột đáng ghét.

Khoai tây nghiền

Bạn cũng có thể đặt bát khoai tây nghiền và một bát nước ở những nơi chuột thường lui tới. Lượng natri có trong khoai tây nghiền sẽ khiến chuột cảm thấy khát nước. Sau đó, nước sẽ làm khoai tây nở đầy trong dạ dày làm cho lũ chuột bị trướng bụng mà chết.

Bột giặt

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm một chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.