Hóa ra những chấm tròn trên muôi xới cơm có công dụng thần kỳ thế này, 99% chúng ta không biết cách dùng đúng

( PHUNUTODAY ) - Dù nấu cơm mỗi ngày nhưng đa số các bà nội trợ đều không biết công dụng thực sự của những chấm tròn trên chiếc muôi xới cơm.

Sự xuất hiện của nồi cơm điện giúp cho công việc nấu cơm mỗi ngày của các bà nội trợ được đơn giản hóa và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, có những bí mật xung quanh chiếc nồi cơm điện mà có nấu cơm cả chục năm chưa chắc bạn đã biết.

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sau chiếc muôi xới cơm đi cùng nồi cơm điện luôn có một mặt nhẵn còn mặt bên ngoài có những chấm tròn nhỏ đều nhau, lồi lên không? Chúng có công dụng gì hay chỉ để trang trí cho đẹp thôi.

Sự thật về những chấm tròn trên chiếc muôi xới cơm chắc chắn sẽ khiến bạn "ngã ngửa".

Thông thường, khi nấu cơm, các hạt cơm rất dễ dính vào thành nồi mặc dù đã có một lớp chống dính bên ngoài. Nhất là khi bạn dùng các loại gạo dẻo và để cơm trong nồi cơm điện qua đêm. Để làm sạch nồi lúc này là việc không đơn giản bởi ngâm nước và chờ cơm mềm ra có vẻ mất thời gian. Việc sử giẻ mềm cọ nồi thì khó sạch, mà dùng cọ sắt thì sẽ làm hỏng lớp chống dính.

cham-tron-tren-muoi-xoi-com-01

Đây chính là lúc những chấm tròn trên chiếc muôi phát huy tác dụng. Bạn hãy ngâm nồi một lúc cho cơm mềm ra rồi dùng mặt có các chấm tròn của chiếc muôi nhựa cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi một lát. Các chấm tròn này cứng hơn giẻ mềm mà nhưng nó không sắc như cọ sắt nên sẽ không thể làm hỏng nồi. Sau khi cọ xát xong, dùng muôi cạo nhẹ nhàng để cơm rơi ra và dùng giẻ mềm rửa lại là xong.

Giờ bạn đã biết công dụng thật sự của những chấm tròn trên muôi xới cơm rồi đó. Hãy tận dụng nó để công việc nội trợ hằng ngày trở nên đơn giản hơn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link