Đặt 1 miếng vỏ cam ra vườn theo cách này, sáng "dụi mắt 3 lần" xem điều kỳ diệu sau 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội vứt bỏ vỏ cam còn sót lại vì chúng rất hữu ích với vườn cây của bạn đó. Hãy đặt 1 miếng vỏ cam ra vườn theo cách sau đây, bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ:

Dùng vỏ cam bẫy ốc sên

Sử dụng vỏ cam đặt xung quanh rìa hộp xốp hoặc quanh vườn (miễn là cách xa cây trồng) để thu hút ốc sên, bạn sẽ dễ dàng bắt sống được cả đám phá hoại cây trong vườn rau nhà mình.

Phân hữu cơ

cong dung cua vo cam-phunutoday1

Vỏ cam quýt có thể được ủ, chúng là một nguồn cung cấp nitơ, phốt pho và kali tuyệt vời. Trước khi đặt vỏ cam quýt để ủ bạn hãy chắc chắn đã cắt chúng thành những miếng nhỏ để tăng tốc độ quá trình ủ. Thêm một lợi ích nữa của việc này là vỏ cam, quýt đi được tái chế cũng giúp cho những công nhân vệ sinh khỏi cực nhọc thu lượm nó.

Thuốc trừ sâu tự nhiên

Nếu cây của bạn đang bị sâu bệnh nhẹ hãy tránh sử dụng thuốc trừ sâu hóa học và cố gắng đẩy lùi chúng bằng cách sử dụng vỏ cam, quýt. Đơn giản chỉ cần xé vỏ của chúng thành miếng nhỏ cho vào vị trí xung quanh cây bị ảnh hưởng hoặc xé một lỗ ở vỏ và đính kèm vào các vỏ đó với một cọc nhỏ gần khu vực bị nhiễm bệnh, một số loài sâu hại rất không thích mùi vị của vỏ cam, quýt. Lưu ý rằng, loại thuốc trừ sâu làm từ vỏ cam, quýt này nó có thể không được hiệu quả như sử dụng thuốc trừ sâu hóa học nhưng nó tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường.

Đuổi muỗi

Muỗi ghét mùi của vỏ cam quýt. Nếu bạn muốn thoát khỏi muỗi, chỉ cần chà vỏ chanh lên da để đuổi chúng. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ nạo xung quanh hiên nhà, ban công của bạn, và vườn để giúp đuổi muỗi.

Ngoài ra, vỏ cam còn có nhiều tác dụng không ngờ cho sức khoẻ:

1. Chữa ho

Đẩy lùi các chứng ho và cảm lạnh thông thường – Vỏ cam cũng có tác dụng hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị bệnh cảm lạnh thông thường cùng với các triệu chứng khó chịu như ho, nghẹt mũi, sổ mũi, đau họng.

2. Chữa táo bón

12 gram vỏ cam tươi hoặc 6 gram vỏ cam khô, chưng thành nước uống, có thể chữa táo bón.

3. Chữa tiêu hóa không tốt

Vỏ cam có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ cao trong chúng giúp điều chỉnh nhu động ruột và phòng ngừa táo bón. Đây là một phương pháp điều trị tốt cho nhiều rối loạn tiêu hóa, gồm khó tiêu, đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, trướng bụng và ợ nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link