Mâm cơm siêu ngon vỏn vẹn 80.000 nghìn đồng cho 4 người, cả nhà ai cũng ăn no căng bụng

( PHUNUTODAY ) - Với bữa cơm nhiều món hấp dẫn thế này chị em chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú.

LẠC RANG MUỐI

Lạc đem rửa sạch, để ráo. Cho lạc cùng với dầu ăn vào trong chảo. Bật bếp, để lửa ở mức nhỏ vừa, dùng đũa đảo đều lạc. Sau 4-5 phút, lạc bắt đầu có những âm thanh nổ lách tách hoặc cho đến khi lạc chín thì tắt bếp, lắc chảo một lát, sau đó, đổ lạc ra rây để lọc bỏ dầu.

Để lạc ra bát, thêm bột canh vừa đủ vào, đảo đều cho bột canh bám đều lạc. Để lạc nguội thì thưởng thức cùng cơm trắng. Đặc biệt lạc rang muối ăn cùng dưa cải muối rất ngon.

LÒNG XÀO DƯA

Lòng đem về rửa sạch, dung tay vuốt dọc từ đầu này đến đầu kia của đoạn lòng. Nếu khó làm bạn có thể cắt ngắn hơn một chút sẽ dễ vuốt hơn.

Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.

Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành tươi, thì là rửa sạch, thái khúc hoặc thái nhỏ.

Hành tỏi đập dập, cho một nửa lên phi thơm. Cho lòng vào đảo cùng đến khi chín, nêm gia vị vừa ăn. Rồi cho lòng ra đĩa riêng. Tiếp tục phi thơm nốt chỗ hành tỏi còn lại và cho cà chua và đảo đều. Sau đó cho dưa chua đã vắt bỏ nước và đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn. Sau khoảng 2 phút thì cho lòng non vào xào cùng khoảng 1phút thì cho hành, thì là vào đảo đều. Tắt bếp, cho món ra đĩa. Ăn món khi còn nóng sẽ rất ngon bạn nhé.

CẢI XOONG LUỘC

Cải xoong cắt bỏ chân, rửa sạch. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm một chút xíu muối để rau được xanh. Khi nước sôi thì cho rau vào. Khi nước sôi trở lại thì dùng đũa lật rau lại cho rau chín xanh đều, không bị thâm. Khoảng 3 phút thì vớt rau ra đĩa và đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa ăn.

CÁ TRẮM RÁN

2-3 khúc cá trắm (600g) rửa sạch, để ráo. Đun mỡ nóng rồi chiên cá vàng đều là được.

Gía tiền mỗi món ăn

Lòng non xào dưa

Lòng ngon: 300g

Dưa chua: 2 bát con

Cà chua, thì là

Tổng: 34.000

- Cá trắm rán: 30.000

- Lạc rang muối: 10.000đ

- Cải xoong: 1 mớ: 6.000