Luộc trứng bằng nước nóng hay nước lạnh thì đúng? Cách luộc trứng ngon chuẩn vị ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng tưởng như một công việc vô cùng đơn giản ai cũng làm được nhưng ít ai biết để trứng ngon bạn cần bỏ thêm một chút giấm hoặc muối vào nước luộc.

Dùng muối và nước lạnh

Bạn hãy chuẩn bị để luộc trứng, trước tiên bạn đặt tất cả số trứng vào nồi và đổ đủ lượng nước lã sao cho ngập trứng. Sau đó bạn hãy rắc một chút muối lên mỗi quả trứng để tránh cho trứng bị nứt trong quá trình đun.

Bạn nên luộc trứng với lửa lớn một chút cho đến khi nước sôi. Khi nước bắt đầu sôi, bạn giảm lửa trung bình và đun tiếp như vậy trong 7-10 phút. Khi cảm thấy trứng đã chín bạn ngay lập tức, bạn vớt trứng ra và thả vào nước lạnh hoặc một bát nước đá để ngăn chặn trứng tiếp tục chín.

Bỏ thêm chút muối vào luộc trứng

Bỏ thêm chút muối vào luộc trứng

Thêm giấm vào luộc trứng

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị số lượng trứng cần thiết, và lựa chọn một chiếc nồi thật lớn. Rồi bạn đặt trứng vào thành một lớp dưới đáy nồi, thêm nước lạnh vào sao cho nước ngập so với mặt trứng khoảng 2,5 cm. Tiếp theo bạn hãy cho vào nồi một chút muối với một muỗng canh giấm. Làm như vậy sẽ giúp cho trứng không bị lăn và không bị vỡ nát.

Bỏ thêm chút giấm vào luộc trứng trứng nhanh chín và ngon hơn

Bỏ thêm chút giấm vào luộc trứng trứng nhanh chín và ngon hơn

Sau đó, bạn cần đun trứng với lửa trung bình cho đến khi nước sôi. Sau đó, bạn tắt bếp và đậy vung, để trứng trong nước nóng đó khoảng 12-15 phút để trứng đều rồi vớt ra. Món trứng sẽ ngon hơn nếu bạn dùng chấm với muối tiêu hoặc muối ớt chanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link