Để tỏi ngâm giấm không bị xanh và nổi váng nhất định phải nắm bước quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Để tỏi ngâm giấm luôn trắng giòn, không bị ngả màu xanh, để lâu không bị nổi váng hãy làm theo cách dưới đây.

Nguyên liệu:

- 500gr tỏi

- 10 quả ớt

- 400ml giấm gạo

- 100 gr đường trắng 

- 2 thìa nhỏ muối

- Nước sôi để nguội

cach-ngam-toi-ot-01

Cách làm:

Lưu ý khi chọn nguyên liệu

- Nguyên nhân khiến tỏi ngâm giấm bị xanh là do tỏi còn non vì vậy trong khâu mua nguyên liệu bạn cần để ý chọn tỏi già.

- Ớt bạn có thể dùng ớt xanh hay đỏ tùy thích nhưng chỉ chọn những quả còn tươi, chưa rụng cuống, không bị mềm nhũn hay đã bị héo.

- Muối dùng để ngâm tỏi phải là muối tinh không dùng các loại muối i-ốt hay gia vị khác.

- Ngoài ra, bạn còn cần chuẩn bị lọ thủy tinh sạch, tráng qua nước sôi, để thật khô rồi mới cho tỏi ớt vào ngâm. Việc tiệt trùng lọ đựng sẽ giúp tỏi ngâm giấm không bị nổi váng, giữ được lâu.

cach-ngam-toi-ot-02

Các bước làm tỏi ngâm giấm tại nhà

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, ngâm trong nước sôi để nguội có pha chút muối trong khoảng 10 phút để tỏi giữ được màu trắng đẹp mắt. Sau đó vớt tỏi ra để ráo.

-  Ớt bỏ cuống, rửa sạch, để ráo nước.

- Làm nước giấm ngâm tỏi ớt: Cho vào nồi khoảng 400 ml giấm, 100 gram đường, 1/2 muỗng cafe muối, đảo đều và đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó để nguội.

- Cho tỏi ớt vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Đổ nước giấm vào sao cho tỏi ớt ngập hoàn toàn trong nước. Đậy kín lọ rồi để nơi thoáng mát.

Sau khoảng 2-3 ngày, món tỏi ngâm giấm đã có thể dùng được.

Để tỏi, ớt nhanh được ăn hơn, bạn có thể thái lát mỏng. Ngoài ra có thể gia giảm lượng giấm, đường để đạt vị chua ngọt phù hợp với khẩu vị. Nếu không thích cay, bạn có thể không ngâm ớt cùng tỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link