MC Diệp Chi chia sẻ xúc động tròn 1 tháng mẹ ruột qua đời

( PHUNUTODAY ) - MC Diệp Chi cho biết căn phòng của mẹ mọi thứ vẫn y nguyên, cô vẫn cố gắng nghĩ rằng mẹ đi đâu chơi chưa về nhà để bớt đau khổ.

Tròn 1 tháng mẹ qua đời, mới đây trên trang cá nhân của mình, MC Diệp Chi bày tỏ nỗi nhớ mẹ, đến hiện tại cô vẫn không thể nguôi ngoai được nỗi đau này.

Cô tâm sự: "Ngày này một năm trước. Mình đã từng hạnh phúc đến nhường này. Mỗi ngày đi làm và trở về nhà đều có mẹ chờ, đều được ăn cơm mẹ nấu, đều được nằm gọn trong vòng tay mẹ, tíu tít kể mẹ nghe đủ thứ chuyện trên đời... Bao mệt nhọc, có mẹ xoa dịu hết. Bao niềm vui, có mẹ chia sẻ cùng. Mình chẳng cần gì hơn thế nữa...

Một năm sau. Căn phòng của mẹ mọi thứ vẫn y nguyên. Chiếc áo rét mình mua cho mẹ mặc mùa đông năm nay vẫn còn treo ở đó. Tờ lịch mình đánh máy nhắc mẹ giờ ăn, giờ uống thuốc vẫn dán nguyên trên tường. Mình không cho ai gỡ đi cả. Đôi khi, cách duy nhất để vượt qua khổ đau, ấy là vờ như thực tại khổ đau ấy không hề tồn tại. Chỉ có thế, mình mới có thể bước ra ngoài, làm việc, nói cười. Vẫn nghĩ là mẹ đang đi chơi đâu đó, chưa về với mình, với cả nhà thôi. Cứ sống với cái ý nghĩ ấy nên mình rất sợ khi có ai nhắc về mẹ. Sợ những khi ấy, cái vỏ mạnh mẽ mà mình bao công đắp lên sẽ rơi ra mất...

Lâu nay, mình chỉ chọn chia sẻ những chuyện vui, những bức hình hạnh phúc lên facebook. Rồi đến một ngày, chúng trở thành ký ức mình muốn trốn khỏi... Mỗi sáng thức dậy mở điện thoại, facebook đều nhắc kỷ niệm “On this day”. Mình rất sợ, không dám click vào. Thế rồi tối nay, dì tag mình vào chính những bức ảnh này cùng dòng nhớ thương vô hạn dành cho mẹ. Thế là mình không ... trốn được nữa.

Hôm nay, cũng tròn một tháng người mình thương nhất và thương mình nhất rời xa thế giới này. Kể từ đó, cuộc sống của mình, của bố, của các em vĩnh viễn đổi khác. Thế giới đẹp đẽ như khi xưa có mẹ cũng vĩnh viễn không còn...".

Trước đó vào ngày 18/8,  MC Diệp Chi đã thông báo về việc mẹ cô qua đời. Thông tin này khiến nhiều khán giả vô cùng bất ngờ, nhiều người đã gửi lời chia buồn cùng cô và gia đình cũng như động viên cô vượt qua nỗi đau này. 

"Em thương mẹ nhiều lắm". "Mẹ thương em Diệp nhất trên đời". Lần cuối cùng nói thương nhau, hai mẹ con đều ôm chầm lấy nhau mà khóc. Mẹ còn thơm lên má em bao nhiêu cái, như cái cách mẹ âu yếm em ba mươi mấy năm nay. Mẹ hứa sẽ không bỏ cuộc, mẹ bảo em Diệp cũng đừng nản chí. Em không một giây, một phút nào nản chí mẹ à. Cho tới tận hôm qua, em vẫn còn cả bầu trời hy vọng..", cô chia sẻ.

Trong nửa năm “chiến đấu”, mẹ con mình chưa một lần nghĩ tới chuyện từ biệt. Nên em sẽ không nói từ biệt đâu. Cũng không màn hình đen. Chỉ giữ mãi khoảnh khắc mẹ và em ôm nhau, hạnh phúc ngập tràn thế này mà thôi. May mắn lớn nhất đời này là được làm con của mẹ ạ", cô cho biết thêm.