Mẹo đánh bay vết dầu mỡ cứng đầu bám trên bếp, lò nướng, máy hút mùi bằng 1 nguyên liệu rẻ tiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một nguyên liệu rẻ tiền, chị em nội trợ có thể dễ dàng loại bỏ các vết dầu mỡ cứng đầu lâu ngày bám trên bề mặt bếp, lò nướng hay máy hút mùi.

Việc vệ sinh lau dọn đồ dùng khu bếp vẫn luôn là điều ám ảnh của các chị em nội trợ đặc biệt là với những vết dầu mỡ bám lâu ngày két lại. Bạn càng trì hoãn việc này thì vết bẩn sẽ càng khó xử lý khi bạn bắt tay vào thực hiện.

Chia sẻ trên Express, Erin, một chuyên gia về vệ sinh đã chia sẻ một chất làm sạch cực hiệu quả đối với những vế dầu mỡ cứng đầu này. Cô cho biết, dùng bột baking soda sẽ vệ sinh những dung cụ bị dầu mỡ bám trên bề mặt một cách tốt nhất.

Bề mặt bếp sẽ sáng bóng khi vệ sinh bằng baking soda. Ảnh internet

Độ pH cao của baking soda khiến nó trở thành đối thủ của mỡ có tính axit và thức ăn cháy, mang lại giải pháp mài mòn nhưng nhẹ nhàng cho cửa lò nướng bẩn.

Nhấn mạnh tính hiệu quả và an toàn của kỹ thuật này, Erin giải thích thêm: “Mặc dù sử dụng baking soda tốn nhiều thời gian và công sức hơn so với sử dụng chất tẩy rửa lò nướng, nhưng nó chắc chắn có hiệu quả; và không chứa hóa chất độc hại”.

Chỉ cần một chút baking soda, một miếng bọt biển đáng tin cậy và một miếng cọ rửa chống trầy xước là bạn có thể giữ cho bề mặt bếp, lò vi sóng, lò nướng hay hút mùi sáng bóng mà không sợ trầy xước.

Lò nướng sạch bong sau khi sử dụng baking soda để vệ sinh. Ảnh Express

Một số tác dụng khác của baking soda:

- Baking soda được sử dụng như một chất làm nở trong các công thức làm bánh. Khi phản ứng với các thành phần có tính axit (như sữa chua, giấm, chanh), nó tạo ra khí CO2, giúp bột nở phồng lên.

- Baking soda có tính kiềm nhẹ, nên được dùng để tẩy rửa, làm sạch các vết bẩn cứng đầu như vết dầu mỡ, cặn bẩn trong bếp, và khử mùi trong tủ lạnh, thảm, giày dép, và thậm chí cả rác thải.

Baking soda có rất nhiều tác dụng mà chị em nội trợ nên có sẵn trong nhà. Ảnh internet

- Baking soda thường được sử dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên cho răng. Nó giúp loại bỏ mảng bám và vết ố trên răng.

- Baking soda có thể được sử dụng để làm dịu da sau khi bị côn trùng cắn, cháy nắng, hoặc kích ứng da. Pha loãng baking soda với nước và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng có thể giúp giảm ngứa và viêm.

- Pha loãng baking soda với nước có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trên cây.

Tác giả: Minh Khuê