Hòa thứ này vào nước lau nhà, sàn nhà sáng bóng, không bám bụi

23:37, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng nước lã để lau nhà, bạn có thể thêm thứ này để nhà được sạch lâu hơn, không có mùi tanh khó chịu.

Lau nhà là việc mà gia đình nào cũng cần làm thường xuyên. Sàn nhà không được lau không chỉ bám nhiều bụi bẩn mà còn có thế tạo ra mùi hôi khó chịu trong phòng.

Thông thường, nhiều người sẽ chỉ dùng nước lã để lau sàn. Tuy nhiên, cách này không giúp loại bỏ hết bụi bẩn trên sàn nhà và cũng không khử được mùi hôi.

Để làm sàn nhà sạch sáng, không bị bám bụi, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Quét nhà trước khi lau nhà

Trước khi lau nhà, bước quan trọng đầu tiên mà bạn phải thực hiện là quét nhà hoặc hút bụi toàn bộ sàn nhà. Làm như vậy, sàn nhà sẽ sạch hơn, dễ lâu hơn. Nếu trực tiếp lau nhà trên sàn đầy bụi bẩn, việc lau sạch sẽ trở nên khó khăn hơn do các chất bẩn gặp nước có thể bết lại, bám chặt hơn vào sàn.

Thêm một số nguyên liệu vào nước lau nhà

Bạn có thể nhỏ vài giọt nước rửa chén vào nước rồi khuấy đều. Dùng nước này để lau nhà giúp loại bỏ các vết bẩn do dầu mỡ, thức ăn rơi vãi để lại. Ngoài ra, nước rửa bát cũng có thể giúp loại bỏ mùi hôi trên sàn nhà.

Một cách khác để làm sạch sàn nhà là sử dụng giấm hoặc nước chanh. Hãy cho một ít giấm trắng hoặc nước cốt chanh vào xô nước rồi khuấy đều và dùng nước này để làm sạch các vết bẩn trên sàn nhà. Giấm và chanh có thành phần axit, giúp làm mềm, loại bỏ các vết bẩn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng khử mùi hôi, mùi tanh sau khi lau nhà.

Bạn cũng có thể sử dụng rượu mạnh để khử trùng, khử khuẩn cho sàn nhà. Chỉ cần hòa rượu vào nước để lau nhà là được.

Hòa bột baking soda vào nước lau nhà cũng giúp loại bỏ các vết bẩn, khử khuẩn cũng như làm sạch sàn nhà rất tốt.

Thêm một số thứ có sẵn trong nhà như baking soda vào nước lau nhà, sàn nhà sẽ sáng sạch hơn.

Thêm một số thứ có sẵn trong nhà như baking soda vào nước lau nhà, sàn nhà sẽ sáng sạch hơn.

Để làm sạch sàn nhà, giúp hạn chế tình trạng xuất hiện mùi tanh sau khi lau nhà, giữ cho sàn nhà không bám bụi, bạn có thể sử dụng nước xả vải. Hòa một chút nước xả vải vào nước lau nhà sẽ giúp sàn nhà sáng sạch, có mùi thơm, hạn chế tình trạng tĩnh điện, ngăn bụi bẩn và vết bẩn bám lại sàn nhà.

Pha nước xả vải với nước sạch để lau nhà sẽ giúp sàn nhà sáng bóng, không bị bám bụi.

Pha nước xả vải với nước sạch để lau nhà sẽ giúp sàn nhà sáng bóng, không bị bám bụi.

Nếu trong nhà có nhiều muỗi, côn trùng, bạn có thể cho thêm vài giọt dầu gió vào nước lau nhà.

Chỉ cần cho thêm một số thứ có sẵn trong nhà vào nước lau nhà, sàn nhà sẽ sạch và ít bám bụi hơn, giúp bạn không cần lau nhà thường xuyên mà sàn nhà vẫn sáng bóng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền