Công tắc đặc biệt trên máy giặt, nhất định phải ấn vào nó để tiết kiệm điện

23:58, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Điều chỉnh chế độ giặt hợp lý sẽ giúp bạn giảm được lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy giặt.

Máy giặt là thiết bị điện không thể thiếu trong nhiều gia đình. Việc sử dụng máy giặt giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong việc làm sạch trang phục thường ngày. Tuy nhiên, đây cũng được coi là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong nhà. Do đó, việc sử dụng máy giặt như thế nào cho hiệu quả, giúp quần áo được sạch sẽ mà vẫn tiết kiệm điện là điều được nhiều người quan tâm.

Công tắc tiết kiệm điện trên máy giặt

Máy giặt hiện nay có rất nhiều chế độ giặt khác nhau. Đặc biệt, nhiều máy được thiết kế có thể giặt bằng nước nóng. Việc sử dụng nước nóng giúp quần áo được làm sạch tốt hơn, loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn hiệu quả hơn. Dù vậy, sử dụng chế độ nước nóng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt ngốn cực kỳ nhiều điện. Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng nước nóng hoặc sử dụng nước nóng với quần áo không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến độ bền của trang phục cũng như thiết bị.

Do đó, nút điều chỉnh nhiệt độ nước khi giặt cần được chú ý mỗi lần sử dụng thiết bị.

Khi giặt quần áo, bạn nên chú ý tới phần nhiệt độ nước. Giặt quần áo bằng nước lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện hơn việc dùng nước nóng.

Khi giặt quần áo, bạn nên chú ý tới phần nhiệt độ nước. Giặt quần áo bằng nước lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện hơn việc dùng nước nóng.

Trong rất nhiều trường hợp, bạn chỉ cần sử dụng nước lạnh là đủ làm sạch quần áo. Vì vậy, với quần áo không quá bẩn, tốt nhất nên chọn giặt chế độ nước lạnh.

Sau khi cho quần áo vào máy giặt, chọn chế độ giặt, bạn cần phải chú ý cả phần nhiệt độ nước. Nếu máy đang để ở chế độ giặt nước nóng, bạn hãy tắt chế độ này đi để tiết kiệm điện và giữ quần áo bền màu hơn.

Một số lưu ý khác khi giặt quần áo

- Giặt lượng quần áo vừa phải

Mỗi máy giặt sẽ có một khả năng chịu tải khác nhau. Trọng lượng này đều được khi rõ trên từng máy. Đây là khối lượng của quần áo ướt sau khi được vắt khô. Dựa vào con số này, bạn có thể ước lượng số quần áo phù hợp để cho vào máy. Giặt ít quần áo sẽ gây lãng phí nước và điện. Trong khi đó, giặt nhiều quần áo lại làm máy hoạt động quá tải, ảnh hưởng đến quá trình làm sạch cũng như tuổi thọ của máy.

- Chọn chế độ giặt phù hợp

Tùy theo tính chất của quần áo, bạn có thể chọn chế độ giặt phù hợp. Nếu quần áo không quá bẩn, bạn có thể chọn chế độ giặt nhanh để tiết kiệm điện nước và thời gian. Với quần áo bẩn và dày hơn, bạn có thể chọn chế độ giặt ngâm.

- Chọn chất tẩy rửa phù hợp

Hiện nay, các nhà sản xuất cho ra các sản phẩm làm sạch quần áo khác nhau dành riêng cho việc giặt tay và giặt máy. Sản phẩm dành cho máy giặt cũng được chia thành loại phù hợp cho máy cửa trên, loại cho máy cửa ngang. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với thiết bị của nhà mình để đảm bảo quần áo được làm sạch và kéo dài tuổi thọ của máy.

- Vệ sinh máy định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, bạn cần vệ sinh máy giặt để loại bỏ các cặn bẩn, cặn chất tẩy rửa trong máy. Việc này giúp quần áo được sạch sẽ khi giặt, giúp tiết kiệm điện nước, hạn chế tình trạng nấm mốc xuất hiện bên trong máy.

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở nắp máy giặt để hơi nước bốc hơi, tránh tình trạng nấm mốc sinh sôi bên trong máy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền