Nước trà để qua đêm đừng đổ đi quá phí: Chúng có công dụng tuyệt vời ai cũng thích

19:30, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước trà qua đêm không tốt cho sức khoẻ con người nhưng nó cũng có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống, đừng vứt đi mà lãng phí.

Trà qua đêm thường được nhiều người đổ đi không luyến tiếc vào hôm sau khi vệ sinh cốc chén. Tuy nhiên, nước trà qua đêm không tốt cho sức khoẻ con người nhưng nó cũng có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống, đừng vứt đi mà lãng phí. Dưới đây là một số tác dụng rất tốt của nước trà để qua đêm.

Tưới hoa

Bạn có thể sử dụng nước trà qua đêm để tưới hoa và cây cảnh. Nó sẽ phát triển tươi tốt khi được tưới nước trà để qua đêm. Sở dĩ như vậy vì các chất như nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác có trong trà chính là những chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết giúp cho sự phát triển của cây.

Những nguyên tố này có trong trà qua đêm có thể thúc đẩy mạnh sự phát triển của cây và nhờ đó làm cho hoa, cây cảnh tươi tốt hơn. Ngoài ra, chất caffeine có trong trà qua đêm còn có tác dụng để diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên đổ trực tiếp nước trà qua đêm này vào gốc cây. Thay vào đó, bạn hãy pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi sau đó hãy tưới cho cây.

Bạn có thể sử dụng nước trà qua đêm để tưới hoa và cây cảnh.

Bạn có thể sử dụng nước trà qua đêm để tưới hoa và cây cảnh.

Với bã trà, bạn có thể cho vào thùng kín có nắp đậy, sau đó thêm chút nước và men vi sinh rồi tiến hành đem đi phơi nắng khoảng 30 đến 45 ngày cho lên men. Tiếp theo, bạn chắt lấy nước rồi sau đó pha loãng với nước sạch để tưới cây. Khi phun lên bề mặt lá, nó có thể giúp ngăn chặn nấm, xua đuổi sâu bọ. Lưu ý, bạn không nên lạm dụng nước trà qua đêm cũng như bã trà để tưới cho hoa, cây cảnh.

Rửa bát

Bạn cũng có thể dùng nước trà qua đêm để rửa bát. Trong nước trà qua đêm có chứa tinh dầu trà và theophylline có tác dụng tẩy các vết dầu, khử nhờn, khử mùi tanh rất hiệu quả.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể rửa bát đĩa trực tiếp bằng nước trà qua đêm mà không cần phải sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào. Sau khi rửa bằng nước trà qua đêm, bạn sẽ phải tráng lại bát đĩa dưới vòi nước như bình thường, khi đó các vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ sạch sẽ.

Khử mùi hôi

Trà qua đêm có thể khử mùi tủ lạnh cũng như mùi hôi từ thùng rác. Điều này là do lá trà có tác dụng hấp thụ mạnh các phân tử gây mùi trong tủ lạnh, thùng rác.

Bạn chỉ cần đặt một cái bát nước trà qua đêm vào trong tủ lạnh, sang ngày hôm sau, mùi hôi này sẽ biến mất. Với mùi hôi từ thùng rác, bạn hãy cho nước trà vào bình xịt rồi sau đó xịt trực tiếp vào thùng rác là được.

Lau đồ gỗ

Trà qua đêm có một tác dụng đáng quan tâm khác đó là dùng để lau chùi đồ gỗ

Trà qua đêm có một tác dụng đáng quan tâm khác đó là dùng để lau chùi đồ gỗ

Trà qua đêm có một tác dụng đáng quan tâm khác đó là dùng để lau chùi đồ gỗ. Bạn chỉ cần đổ trà qua đêm lên một miếng vải mềm, rồi sau đó dùng miếng vải đó lau đồ gỗ. Cách này sẽ giúp cho đồ gỗ nhà bạn sáng bóng, nó sẽ lâu cũ cũng như lâu bị xước và ít bị bong tróc hơn. Sở dĩ nó có tác dụng vi diệu như vậy là do chất tanin trong trà có đặc tính làm sạch và giúp đánh bóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước trà qua đêm để trực tiếp loại bỏ mùi hôi miệng. Cụ thể, chỉ cần ngậm trà qua đêm trong miệng trước khi đánh răng thời gian khoảng 10 giây rồi nhổ ra, lặp lại 2 đến 3 lần rồi đánh răng, bạn sẽ thấy mùi hôi trong miệng đã hoàn toàn biến mất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm