Người phụ nữ có "Sắc đẹp mũm mĩm" khiến bậc đế vương "mê như điếu đổ": Phú quý ngút trời nhờ 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Vào thời nhà Đường của Trung Quốc, có một nữ tử cực kỳ đặc biệt có "sắc đẹp mũm mĩm" nhưng lại khiến cho bậc đế vương "mê như điếu đổ". Người đàn ông nào gặp bà cũng phải ca ngợi, bà là ai?

Vào thời nhà Đường của Trung Quốc, có một nữ tử cực kỳ đặc biệt có "sắc đẹp mũm mĩm" nhưng lại khiến cho bậc đế vương "mê như điếu đổ". Người đàn ông nào gặp bà cũng phải ca ngợi, bà là ai?

Người phụ nữ có "sắc đẹp mũm mĩm" nhưng lại khiến cho bậc đế vương "mê như điếu đổ"

Bà chính là một trong tứ đại mỹ nhân thời cổ đại của Trung Hoa – Dương quý phi. “Thi tiên” Lý Bạch từng miêu tả nàng là “người đẹp khiến hoa phải thu mình vì xấu hổ”. Trong khi đó “Thi thánh” Đỗ Phủ lại khen nàng mắt sáng, “Thi ma” Bạch Cư Dị đã miêu tả làn da của nàng “trắng đẹp như mỡ đông”. Tất cả những lời thơ đó đã phần nào toát lên được vẻ đẹp tuyệt trần của Dương quý phi.

Hai lần được gả cho hai cha con, hai lần quay về lại nhà mẹ đẻ, bà đã quyết tâm dứt bỏ hồng trần để đi tu. Từng có được sự sủng ái của đế vương nhưng cuối cùng lại phải hứng chịu một cái kết cay đắng. Từ đầu đến cuối, Dương quý phi luôn là người phụ nữ đặc biệt nhất trong trái tim Đường Huyền Tông. Chỉ cần một tiếng gọi nhỏ nhẹ “Tam lang” là đã đủ để khiến cả đời sau của vị hoàng đế này phải chìm trong say đắm.

Bà chính là một trong tứ đại mỹ nhân thời cổ đại của Trung Hoa – Dương quý phi.

Các thế mạnh của Dương quý phi ngoài nhan sắc

+ Thấu hiểu lòng người

Dương quý phi được người chú nuôi dưỡng từ năm 10 tuổi. Sống nhờ ở nhà người khác, tuổi ấu thơ của bà trôi qua rất khó khăn. Vì thế, điều đầu tiên bà học được khi còn nhỏ đó chính cách khéo léo để có được lòng người khác.

Chính cách cư xử đúng đắn, hiền lành, rộng lượng và sự hiểu biết đã trở thành một vũ khí lợi hại nhất của bà khi ở bên hoàng đế.

+ Biết tiến biết lùi

Đường Huyền Tông tuy vô cùng sủng ái Dương Quý phi, thế nhưng việc “gần vua như gần hổ”, sơ sẩy một chút là có thể sẽ bị gắn tội “không theo ý vua” và sau đó bị trừng phạt.

Một lần, Dương quý phi được sủng ái quá mức nên đã sinh ra kiêu ngạo, xúc phạm Huyền Tông và sau đó bị đưa về nhà mẹ đẻ. Nếu là phi tần khác, một khi đã bị trả về nhà mẹ đẻ đồng nghĩa với việc chặn hết đường quay lại hoàng cung. Nhưng bà thì khác, nhà vua nhớ nàng, ăn không ngon và ngủ không yên, sau lại ban thánh chỉ yêu cầu nàng quay về.

Bà là người biết nhượng bộ, cũng lại biết cách tỏ vẻ yếu đuối đúng lúc. Chính sự nhượng bộ và yếu đuối đó đã giúp cho cả hai một lý do để làm hòa, khiến vua Đường Huyền Tông ngay lập tức tha thứ cho nàng và cả hai lại ân ái như xưa.

+ Biết cách bảo dưỡng nhan sắc, thân thể

Để có được vẻ đẹp tuyệt trần cùng với làn da trắng muốt mịn màng, Dương quý phi cũng rất chịu khó tìm tòi các phương pháp làm đẹp.

Dương quý phi cũng như các phi tần khác, rất sợ Huyền Tông sủng ái mỹ nhân khác nhưng bà không toan tính đến việc dùng thủ đoạn, vũ lực để tranh giành mà chỉ tận dụng triệt để nhan sắc vô cùng quyến rũ, xinh đẹp của mình.

Để có được vẻ đẹp tuyệt trần cùng với làn da trắng muốt mịn màng, Dương quý phi cũng rất chịu khó tìm tòi các phương pháp làm đẹp. Bà cũng đã tạo ra rất nhiều bí quyết làm đẹp cho riêng mình. Bà cũng rất chú ý tới việc trang điểm. Tuy không để son phấn át đi vẻ đẹp tự nhiên nhưng bà cũng không bao giờ để mặt mộc khi bà đối diện với hoàng đế.

Tác giả: Vũ Thêm