Phi tần cung nữ xưa khi bị thất sủng: Họ làm gì để giải quyết những "ham muốn thầm kín" của bản thân

18:07, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi phi tần, cung nữ xưa sau khi bị thất sủng thì sẽ làm gì để giải quyết những mong muốn của bản thân.

Cuộc chiến tranh sự sủng ái của Hoàng đế

Thời phong kiến vua thì chỉ có một còn các phi tần cung nữ thì nhiều vô kể. Chính vì vậy, những cuộc nội chiến chốn thâm cung luôn rất căng thẳng và nhiều chiêu trò. Tất cả những người con gái chốn hậu cung đều vị sự sủng ái của nhà Vua mà không tiếc nghĩ ra những âm mưu chiêu trò, bày binh bố trận hãm hại lẫn nhau. Bởi vì có được sự sủng ái của nhà vua là có tất cả vừa có được tình cảm của người đàn ông duy nhất vừa có được địa vị trong xã hội.

Nhưng không phải ai cũng giữ mãi được trái tim của nhà vua nên sẽ có rất nhiều người bị thất sủng, hoặc bị ghẻ lạnh. Chính vì vậy, họ làm gì để giải tỏa những nhu cầu khát khao của bản thân. 

Dưới đây chính là 3 cách mà phi tần cũng nữ xưa tìm cách giải tỏa những mong muốn của bản thân.

Phi tần thất sủng làm gì để thỏa mãn mong muốn thầm kín

Phi tần thất sủng làm gì để thỏa mãn mong muốn thầm kín

Kết thân với thái giám hoặc cung nữ khác

Trong môi trường đặc biệt ở chốn thâm cung, thái giám và cung nữ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhau. Họ có thể là người hiểu rõ nhất nỗi đau, sự bất lực của đối phương.

Thiết lập mối quan hệ gắn bó với các thái giám hoặc cung nữ khác đã trở thành một cách quan trọng để cung nữ giải quyết nhu cầu sinh lý của mình. Mối quan hệ có thể dựa trên sự thoải mái và hỗ trợ lẫn nhau.

Trong cung điện lạnh lẽo và u ám này, từng chút ấm áp và tình bạn đều vô cùng quý giá. Những hạ nhân sẽ tụ tập lại với nhau để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, đồng thời nói ra nỗi đau và sự bất lực trong nội tâm.

Thân thiết với thái giám cũng là cách để các cung nữ giải quyết nhu cầu sinh lý của họ. Đôi bên cùng trải qua những đêm dài bên nhau. Đương nhiên việc này vẫn phải được thực hiện trong âm thầm, không để người khác biết. Bởi một khi bị phát hiện, họ không những bị trừng phạt nặng nề mà còn bị người khác coi thường, cô lập. Các cung nữ cũng thận trọng khi lựa chọn phương pháp này.

Tìm cách vượt rào với thị vệ, hoặc các quan cận thần của vua

Mặc dù việc thân thiết với thái giám hoặc cung nữ khác có thể giảm bớt nhu cầu sinh lý của cung nữ ở một mức độ nhất định, nhưng đối với một số cung nữ trẻ đẹp, họ lại càng khao khát có được tình yêu và hạnh phúc đích thực.

Phi tần cung nữ xưa làm gì để giải quyết được mong muốn thầm kín của mình

Phi tần cung nữ xưa làm gì để giải quyết được mong muốn thầm kín của mình

Là lực lượng mạnh mẽ trong cung điện, các thị vệ không chỉ có ngoại hình tuấn tú, thể chất cường tráng mà còn có thể mang lại cảm giác an toàn nhất định cho các cung nữ. Họ sẽ tận dụng cơ hội từ công việc của mình để tiếp xúc với các thị vệ và dần tạo mối quan hệ tình cảm.

Rủi ro của cách làm này cũng rất lớn. Một khi bị phát hiện, không chỉ bản thân cung nữ và thị vệ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, thậm chí bị giết mà gia đình của họ cũng sẽ bị liên lụy.

Hướng lòng mình tới cửa Phật

Có rất nhiều người phụ nữ chốn hậu cung sau những tranh đoạt cung đấu họ nhận ra được giá trị của bản thân và không còn muốn phải mệt mỏi vì những âm mưu để tranh đoạt được sự sủng ái của một người đàn ông. Bởi vậy, họ đã thật sự lánh xa chốn thị phi và gửi gắm tấm lòng mình cho đức Phật để có thể tìm được sự thanh thản trong tâm hồn. Đồng thời, khi hướng mình tới cõi Phật con người ta cũng sẽ gạt đi được nhưng sân si, hỉ nộ ái ố đời thường. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min