Nhà có 4 loại hoa này dễ rước tai ách, vừa phá tài lộc vừa phá sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, để những loại hoa này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng lớn đến phong thủy của căn nhà.

Hoa và cây có gai nhọn

Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều loại cây có gai nhọn như cây xương rồng, lê gai. Những chiếc gai của cây có thể rất sắc nhọn, lỡ đâm vào chân tay sẽ rất đau.

Một số loại cây có gai thậm chí còn có độc tính, gây mất an toàn. Vì vậy, tốt nhất nên tránh trồng những loại cây có gai trong nhà, dù chúng có ra hoa đẹp như thế nào. Đặc biệt, nhà có trẻ nhỏ và thủ cưng càng nên tránh.

Xét theo góc độ phong thủy, những loại cây có gai tạo ra sát khí khiến gia chủ dễ sinh những cảm giác tiêu cực, nóng nảy và gây ra mâu thuẫn.

Những loại hoa, loại cây quá cao, rậm rạp

Thông thường, khi trồng hoa trong nhà, chúng ta sẽ lựa chọn những loại cây có kích thước vừa phải, không quá lớn. Nếu trong nhà rộng rãi, bạn có thể đặt 1-2 chậu hoa, cây cảnh để trang trí, tô điểm cho không gian sống.

Tuy nhiên, ở trong nhà không nên trồng các loại cây quá lớn, cây rậm rạp hoặc trồng quá nhiều cây. Cây lớn hoặc nhiều cây đều sẽ hấp thụ rất nhiều khí oxy và thải ra khí carbonic vào ban đêm. Điều này sẽ khiến không gian sống bị ngột ngạt, gây hại cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, mùi hương và phấn hoa cũng sẽ làm tăng khả năng bị dị ứng.

Hoa có mùi thơm quá nồng

Những loại hoa có mùi hương luôn được mọi người yêu thích. Một số cây hoa mộc hương, hoa nhài... thường được trồng quanh nhà vừa để trang trí vừa tạo ra không gian sống dễ chịu, có hương thơm thoang thoảng.

Trong không gian sống, chúng ta nên hạn chế trồng những loại cây, loại hoa có mùi hương quá nồng. Mùi hương của chúng có thể khiến đầu óc chóng váng, kích thích hệ thần kinh gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Một số loại hoa có mùi hương khá nồng, không nên trồng quá dày xung quanh nhà là hoa dạ lý hương, hoa sữa...

Hoa giả

Ngày nay, các loại hoa giả có hình dạng rất giống với hoa thật. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn rất khó phát hiện đó là hoa giả. Bày hoa giả trong nhà lại không tốn công chăm sóc.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đặt hoa giả trong nhà không hề tốt. Chúng có thể giữ vẻ đẹp quanh năm nhưng vốn dĩ là vật không có sinh khí, thiếu sức sống, đặt trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đén tài lộc.

Hoa giả còn không có tác dụng thanh lọc không khí. Thậm chí, nếu mua phải loại hoa kém chất lượng, chúng có thể thải ra khí độc không tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền