Các cụ dặn, "Có 3 thứ này ở gầm giường, gia đình tan nát": Tưởng đơn giản nhưng rất nhiều người đang làm sai

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nhắc nhở: “Có 3 thứ này ở gầm giường, gia đình tan nát” bởi con người tin rằng thứ này thuộc đại kỵ sẽ phá hoại phong thủy của ngôi nhà.

Từ xa xưa, gầm giường đã là điểm mấu chốt trong phong thủy của một ngôi nhà. Người xưa nhắc nhở: “Có 3 thứ này ở gầm giường, gia đình tan nát” bởi con người tin rằng thứ này thuộc đại kỵ sẽ phá hoại phong thủy của ngôi nhà.

1. Không để đồ kim loại dưới gầm giường

nhung-thu-khong-ne-de-duoi-gam-duong-1

Để ngăn con cái bị thương khi chơi với các dụng cụ bằng sắt, hầu hết mọi người đều giấu các dụng cụ bằng sắt dưới gầm giường, chẳng hạn như một số búa, lưỡi dao,...Tuy nhiên, dưới gầm giường rất ẩm thấp, dưới gầm giường đồ sắt dễ bị rỉ sét, ảnh hưởng đến không khí trong lành và chất lượng giấc ngủ.

Hơn nữa, đồ sắt còn tượng trưng cho sự cứng rắn và mâu thuẫn, nếu đặt dưới gầm giường sẽ khiến người trong nhà cảm thấy phiền muộn và căng thẳng, quan hệ giữa các cá nhân và hòa khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng.

2. Không đặt các loại thuốc dưới gầm giường

Để phục hồi cơ thể, một số người bạn đã mua một số loại thuốc cổ truyền và ném những loại thuốc chưa uống hết xuống gầm giường. Nhưng mọi người đều biết rằng nhiều loại thuốc cần phải được sấy khô để bảo quản chất lượng của chúng, đặc biệt là những loại thuốc thảo dược. Nếu đặt dưới gầm giường, dược liệu dễ bị biến chất, mất tác dụng, thậm chí có hại cho cơ thể, vì vậy không nên để dược liệu hoặc các vị thuốc khác ở gầm giường.

Ngoài ra, thuốc tượng trưng cho ốm đau bệnh tật, nếu đặt dưới gầm giường sẽ khiến người bệnh cảm thấy suy nhược, khó chịu, sức khỏe và hạnh phúc cũng bị ảnh hưởng.

3. Không để đồ nấm mốc dưới gầm giường

nhung-thu-khong-ne-de-duoi-gam-duong-2

Với sự gia tăng của thời gian sống, các vật dụng trong nhà sẽ dần dần nhiều lên, và một số cần phải loại bỏ, nhưng tôi không muốn vứt bỏ chúng vì hoài niệm. Theo thời gian, trong nhà sẽ tích tụ rất nhiều cặn bã, nhiều người sẽ chọn đặt chúng ở gầm giường, dù sao thì không gian gầm giường cũng lớn, không ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Ý kiến này không có gì sai nhưng nhiều người không chọn được đồ tốt, để lâu dễ khiến nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Các vấn đề như thông gió kém và góc vệ sinh dưới gầm giường sẽ khiến tình trạng vệ sinh ngày càng trở nên tồi tệ. Đối với những người có sức đề kháng cơ thể yếu, hít phải không khí như vậy trong thời gian dài sẽ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Mặc dù ngày nay nhiều câu nói dân gian đã trở thành lạc hậu, mê tín dị đoan nhưng vẫn có lý do để chúng được phân tích dưới góc độ khoa học hiện đại. Chúng ta dành nửa ngày để ngủ. Giường là công cụ chính để chúng ta ngủ, vì vậy chúng ta phải chú ý đến môi trường ngủ của giường, và nó không được luộm thuộm.

Vật duy nhất nên đặt dưới gầm giường theo phong thủy

Theo phong thủy cho giường ngủ, nếu dưới gầm giường nhà bạn để chiếc hộp kho báu thì sẽ thúc đẩy vận trình tài lộc của gia chủ. Nhưng dựa vào chất liệu của hộp kho báu mà nó mang lại những giá trị khác nhau.

+ Hộp kho báu bằng gỗ sẽ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Giúp cho các cặp vợ chồng đang khó có con có thể thuận lợi mang thai.

+ Hộp kho báu bằng đất sét giúp bạn giành được công danh, lợi lộc và quyền lực, danh tiếng

+ Hộp kho báu bằng vàng, bạc, đá quý mang lại tài lộc, giúp gia đình giàu sang, phú quý, tiền bạc dồi dào.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt vào trong hộp một số vật phẩm phong thủy tùy theo mong ước của bản thân. Nếu muốn cuộc sống gia đình, hôn nhân viên mãn, nên để tinh dầu thơm, nến thơm dưới gầm giường. Xét về mặt tâm lý học và cả phong thủy, điều này sẽ khơi dậy cảm xúc yêu đương. Khiến cho tình cảm vợ chồng ngọt ngào, mặn nồng hơn. Nếu cầu mong sức khỏe cho cả gia đình, hãy đặt vào hộp các loại ngọc có hình rùa, hươu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link