Nhà có 5 điều này, 'Thần Tài, Thần Bếp, Thần Cửa' đều chê, càng ở càng nghèo: Đó là những điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một căn nhà xuất hiện 5 điều này thì tài vận của gia chủ sẽ kém, khó lòng phất lên.

Cửa nhà đối diện với thùng rác

Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào không chỉ là bộ mặt của gia đình mà còn là nơi đón tài lộc, mang lại vận may của cả nhà. Chính vì vậy, cửa nhà đối diện với những nơi có nhiều chất bẩn, ô uế như thùng rác, nhà rác là điều cực xấu.

Trên thực tế, mùi hôi từ thùng rác có thể bay vào nhà, khiến không gian sống bị ảnh hưởng, tạo cảm giác khó chịu, u ám, không tốt cho sức khỏe. Khi sức khỏe không tốt, gia chủ cũng không có tinh thần làm việc, khó mà phất lên được.

Khu vực bàn thờ ẩm mốc

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong gia đình, là nơi gia chủ bày tỏ sự tưởng nhớ, lòng thành kính của mình với gia tiên, thần linh. Vì vậy, nơi đây luôn phải giữ sạch sẽ, thanh tịnh, tránh ồn ào. Bàn thở ẩm ướt, nấm mốc hay xô lệch đều bị coi là điềm xấu, ảnh hưởng không tốt đến vận trình, công danh sự nghiệp của các thành viên trong nhà.

Bếp bẩn thỉu, bừa bộn

Trong phong thủy, phòng bếp nằm giữ vị trí quan trọng, là nơi thu hút tài lộc, ảnh hưởng đén tài chính của gia đình. Bếp sạch sẽ, có nguồn thực phẩm dồi dào và thường xuyên nấu nướng sẽ mang đến nguồn sinh khí, tài lộc cho gia đình. Ngược lại, căn bếp bừa bộn, nghèo nàn là dấu hiệu của sự thất bát, gia đình khó êm ấm.

Nhà mở nhiều cửa

Nhiều người cho rằng căn nhà có nhiều cửa sẽ thuận thiện cho việc lưu thông khí và đi lại trong nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nhà có quá nhiều cửa sẽ không tụ được khí dẫn tới việc thất thu tài lộc. Nếu không thật sự cần thiết, gia chủ chỉ nên để một cửa chính. Nếu nhà thiết kế có nhiều cửa, khi không sử dụng đến, gia chủ nên đóng hoặc khóa bớt các cửa phụ, không cần thiết phải mở nhiều cửa cùng lúc.

Bài trí nhiều cậu cây cảnh có gai

Sử dụng cây xanh, cậu cây cảnh trang trí trong nhà là biện pháp tốt để cải thiện môi trường sống. Chúng không chỉ tạo ra nét thẩm mỹ, thanh lọc không khí mà còn mang những ý nghĩa nhất định trong phong thủy.

Tuy nhiên, lựa chọn cây cảnh đặt trong nhà cũng cần có những lưu ý nhất định. Gia chủ không nên chọn những loại cây có nhiều gai như xương rồng. Những loại cây này được cho là có tính sát thương, mũi gai sắc nhọn hút từ trường xấu. Chúng còn như những mũi tên chĩa thẳng vào người, tạo ra bất hòa, khiến các thành viên thường xuyên cãi vã, làm tình cảm gia đình rạn nứt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.