Các cụ dạy: Trước nhà trồng cây to, gia chủ không nghèo cũng bại vong, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, trồng cây lớn trước nhà có thể ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia đình.

Nhiều người cho rằng trồng cây lớn trước nhà giúp tăng cường thanh lọc không khí, tạo bóng mát. Tuy nhiên, phong thủy lại không đề cao việc trồng những cây quá lớn ở trước cửa nhà.

Trồng cây lớn trước nhà gây hao tài, gia chủ ốm yếu

Cửa chính là khu vực quan trọng đối với một căn nhà. Nó không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn là nơi các luồng sinh khí lưu thông. Vì vậy, người xưa tin rằng cây lớn án ngữ trước cửa tương đương với việc trước nhà có vật cản trường khí.

Khi có cây quá lớn ở trước cửa, tán cây vươn rộng thì các nguồn khí tốt lành sẽ bị chặn lại, không thể vào nhà. Nó cũng khiến các luồng khí xấu quanh quẩn trong nhà không thể thoát ra ngoài. Theo quan niệm phong thủy, đây là kiểu nhà hao tài tán lộc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

truoc-cua-co-cay-lon-gia-chu-khong-ngheo-cung-bai-vong-01

Cây có rễ sâu, âm khí mạnh

Những cây lớn thường có bộ rễ ăn sâu vào lòng đất. Về lâu dài, phần rễ có thể làm hỏng nền và móng nhà.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, những cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh. Cây lớn cản trở gió lành, chắn trường khí vào nhà. Tán cây lớn chắn hết ánh sáng vào nhà. Khi đó, căn nhà sẽ rơi vào cảnh âm thịnh dương suy. Việc mất cân bằng năng lượng âm dương gây ra nhiều bất lợi đối với các thành viên trong gia đình. Nhà nhiều âm gây hại cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

truoc-cua-co-cay-lon-gia-chu-khong-ngheo-cung-bai-vong-02

Cây to cản bình an

Trong phong thủy, cây xanh là yếu tố quan trọng bởi nó được coi là vật cản dữ đón lành, điều hòa sinh khí, đem tài lộc đến nhà, che chở cho gia chủ. Tuy nhiên, cây xanh cần được trồng ở vị trí hợp lý thì mới mang đến vận khí tốt.

Những cây to, đặc biệt là cây có tán lớn, bộ rễ ăn sâu nếu trồng ở phía Thanh Long - bên trái cửa (hướng từ trong nhà nhìn ra) được cho là sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Trong khi đó, cây trồng ở phía Bạch Hổ (bên phải cửa, hướng từ trong nhà nhìn ra) và cây có chiều cao lớn hơn đáng kể so với bên trái lại là điều không tốt. Nguyên nhân là do trong phong thủy, Thanh Long - Bạch Hổ là một cặp song hành nhưng mang ý nghĩa trái ngược nhau. Thanh Long tạo ra may mắn và nhiều điều tốt lành, trong khi đó Bạch Hổ giúp bảo vệ, duy trì bình an. Bạch Hổ phải thấp hơn Thanh Long. Nếu để Bạch Hổ cao hơn, khí thế lấn át Thanh Long thì bố cục phong thủy bị xáo trộn, mất cân bằng. Ngôi nhà không đạt sự cân bằng năng lượng thì những điều may mắn, tài lộc khó đến, người sống trong nhà khó được bình yên.

truoc-cua-co-cay-lon-gia-chu-khong-ngheo-cung-bai-vong-03

Hóa giải phong thủy cây to trước nhà

Theo quan niệm phong thủy, không nên trồng cây quá to trước cửa nhà nhưng cũng không thể tùy tiện chặt cây cổ thụ lâu năm. Để hóa giải vấn đề cây to chắn ngay trước lối vào nhà, gia chủ có thể bố trí thêm đèn chiếu sáng phía trước nhà. Nên tỉa bớt cành để ánh sáng tự nhiên có thể vào nhà.

Tùy vào vị trí cụ thể của cây mà gia chủ có thể tìm cách hóa giải cho phù hợp.

Cây nằm giữa cửa thì cần chặt bỏ. Nếu không thể, gia chủ có thể sửa đổi lại thiết kế căn nhà một chút cho phù hợp.

Nếu cây nằm bên phía Bạch Hổ, gia chủ có thể cân nhắc giảm chiều cao của cây, không để Bạch Hổ cao hơn Thanh Long.

Sơn lại mặt tiền hoặc cửa nhà bằng các gam màu tươi sáng cũng là cách để cải thiện phong thủy khi có cây lớn chắn trước cửa. Lưu ý, không sử dụng sơn có màu xanh, xám vì những gam màu này kết hợp với tán cây xanh sẽ làm căn nhà thêm u tối, tăng âm khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link