Nhà ở phạm thế cấm kỵ phòng trong phòng: Gia đình lao đao, tình cảm lục đục

( PHUNUTODAY ) - Thiết kế phòng trong phòng hiện nay khá phổ biến thế nhưng theo phong thủy, kiểu thiết kế này là điều cấm kỵ.

Thế cấm kỵ phòng trong phòng là gì?

Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Vì vậy để tránh xui xẻo, gia chủ thường tìm hiểu kỹ về cách thiết kế nhà cửa chuẩn phong thủy.

Nhưng có những lỗi thiết kế phạm phải đại kỵ phong thủy nhưng không được nhiều người biết đến gây ra nhiều điều bất lợi trong cuộc sống của gia chủ. Một trong số đó là thiết kế phòng trong phòng. Có nghĩa là muốn vào phòng này phải đi qua cửa phòng kia.

Các kiểu thiết kế phòng trong phòng thường gặp

Phòng tắm, phòng vệ sinh nằm trong phòng ngủ

Kiểu thiết kế này mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm diện tích, mang lại sự tiện dụng và tạo sự riêng tư cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong phong thủy đây lại là điều cấm kỵ.

Lý do là phòng ngủ nên đặt ở nơi khô thoáng, có luồng khí mạnh nhất và hạn chế tối đa tiếp xúc với nước và lửa.

Nhà tắm, nhà vệ sinh lại thuộc hành Thủy, là nơi tồn đọng nhiều nước thải, chất cặn bẩn nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng.

Phòng vệ sinh và phòng bếp chung cửa

Bếp là nơi cần đảm bảo vệ sinh nhất, nên bắt buộc phải được thiết kế riêng biệt và tách khỏi khu vực nhà vệ sinh.

Theo quan niệm ngũ hành, Thủy Hỏa tương khắc nên nếu đặt phòng bếp (Hỏa) ở cạnh nhà vệ sinh (Thủy) sẽ gây xung khắc ngũ hành, tạo ra hậu quả không tốt như phá tài hao của, vận số đen đủi, sức khỏe suy giảm, mất tiền mất của...

Thế cấm kỵ phòng trong phòng ảnh hưởng thế nào đến đời sống?

Dương khí thiếu hụt, âm khí nặng

Kiểu thiết kế phòng trong phòng được coi là nguyên nhân khiến dương khí vào nhà bị thiếu hụt, còn âm khí lại tích tụ trong nhà quá nhiều. Lâu dần, điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ và người thân.

Tình cảm gia đình lục đục

Nếu trong phòng ngủ có thêm phòng khác như phòng vệ sinh thì sẽ dễ thu hút đào hoa xấu, dễ xảy ra chuyện có người thứ ba xen vào chuyện tình cảm vợ chồng. Từ đó khiến gia đình lục đục, bất hòa, thường xuyên tranh cãi.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người

Do phòng tắm và nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ẩm thấp, nhiều hơi nước, những khí ẩm này khi thoát ra khỏi phòng tắm sẽ ngấm vào phòng ngủ làm giường đệm bị ẩm ướt, dễ bị mốc.

Điều này sẽ khiến người ngủ cảm thấy khó chịu, lâu dần cơ thể ngày càng mỏi mệt, đau nhức, thậm chí có thể dẫn đến bệnh đường tiết niệu.

Gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc

Kiểu thiết kế này sẽ khiến giấc ngủ không được sâu, thường xuyên chập chờn mất ngủ do sát khí từ nhà tắm và nhà vệ sinh gây nên. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.

Cách hóa giải thế phòng trong phòng

Nếu không thể thay đổi kết cấu của căn nhà, bạn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để hóa giải như:

- Sử dụng xâu tiền xu Ngũ đế. Bạn có thể treo một xâu tiền xu Ngũ đế ở cửa để hóa giải thế cấm kỵ phòng trong phòng trong phong thủy.

- Dùng bùa âm dương ngũ hành. Mang theo một lá bùa vẽ hình âm dương ngũ hành bên người hoặc đặt ở đầu giường ngủ sẽ giúp xua đuổi các dòng khí xấu tích tụ quanh người khi ngủ, bảo vệ giấc ngủ, giúp cả gia đình bình an cát tường.

- Dùng hồ lô phong thủy treo phía trên khung cửa.

- Đặt một tấm tấm bình phong hoặc tủ cao để làm bức ngăn cách nhà vệ sinh với phòng ngủ.

- Dùng đá thạch anh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link