Tổ tiên chỉ dạy trước cửa nhà có 4 thứ nên tránh, 3 thứ thêm vào để tài lộc dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Việc bài trí, sắp xếp và dọn dẹp cả trong lẫn ngoài cửa nhà sao cho hợp lý và gọn gàng sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn.

Cửa chính nằm ở mặt tiền của ngôi nhà. Theo phong thủy, đây là nơi tài vận, may mắn đi vào không gian sống. Người xưa cho rằng, sinh khí chỉ đi vào khi cửa chính được thiết kế thuận phong thủy. Trước cửa nhà nếu có những vật theo phong thủy ô uế trước cửa sẽ cản trở mọi tài khí, vận xui sẽ đeo bám.

Vì vậy bạn cần nắm được những điều nên và không nên làm tại khu vực cửa trước nhà để tốt cho phong thủy.

4 thứ nên tránh đặt trước cửa nhà

Không đóng đinh trên cửa chính

Nếu bạn muốn làm móc treo thì thay vì đóng đinh lên cửa chính bạn hãy dùng các loại móc treo. Phong thủy cho rằng cửa chính là sự đại diện tài lộc, tài vận cho gia đình. Vậy nên đóng đinh lên cửa sẽ làm cho tiền tài của gia đình bạn bị thất thoát. Nếu có thói quen này thì bạn nên loại bỏ ngay.

Trước cửa nhà không nên để gương

Gương có thể sử dụng ở hầu hết các không gian. Đây cũng là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, gương lại không nên treo ở trước cửa nhà.

Vì gương mang ý nghĩa phong thủy nên nếu không cẩn thận có thể đem đến nhiều xui xẻo và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Gương soi treo trước cửa nhà không chỉ phản chiếu ngược lại nguồn vượng khí vào nhà mà còn khiến các thành viên trong gia đình luôn có cảm giác bất an, lo lắng.

Không thiết kế cửa đối diện với góc tường

Góc tường ở đây có thể là góc tường của nhà hàng xóm bên cạnh hoặc chính là góc tường của cửa cổng. Phong thủy cho rằng kiểu thiết kế như vậy sẽ đem lại cho gia đình bạn nhiều xui xẻo, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không để rác trước cửa nhà

Để rác trước cửa nhà không chỉ làm mất mỹ quan cho căn nhà mà nó còn khiến căn nhà không được sạch sẽ, mất đi sự sang trọng đồng thời gây mùi khó chịu ám vào căn nhà và không gian xung quanh.

Phong thủy trước cửa nhà cũng kỵ để rác bởi nó gây cản trở luồng khí và nguồn năng lượng tốt vào không gian sống. Nó có thể khiến các thành viên trong nhà mắc bệnh, tâm trạng không tốt, gặp nhiều điều xui xẻo.

3 vật nên đặt ở trước cửa để chiêu tài, cầu lộc

Đài phun nước, tiểu cảnh, hồn non bộ

Những vật này biểu trưng cho tài lộc và sự giàu có, giúp làm dịu mọi căng thẳng trong gia đình và công việc.

Đồ trang trí màu đỏ

Những món đồ này là biểu tượng của tài lộc, hạnh phúc đối diện cửa ra vào. Khi bạn mở cửa ra, hay khi khách vào nhà có thể nhìn thấy biểu tượng của hạnh phúc và cảm thấy vui vẻ, ấm áp.

Cây xanh

Cây xanh mang tới rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Cây xanh là biểu tượng của sự cát tường, như ý và còn tạo ra không gian sống lành mạnh.

Một số loại cây phù hợp đặt trước cửa nhà là lưỡi hổ, ngọc bích, mẫu đơn, kim ngân, trầu bà,… Chúng giúp chiêu tài cầu lộc, tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, giúp gia chủ thăng tiến trong công danh, sự nghiệp.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link