Nhà có lọ dầu gió dùng xong, ném đi là lãng phí, dùng theo cách này chúng còn thêm nhiều công dụng

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng hết lọ dầu gió bạn cũng chớ vội ném đi bởi chúng còn nhiều công dụng bất ngờ khác cho bạn.

Cấu tạo của lọ dầu gió thường có góc cạnh và lại bằng thủy tinh nên khi dùng hết thì vẫn còn một lượng nhỏ tinh dầu ở đáy chai. Mà dầu gió là hỗn hợp của nhiều loại tinh dầu nên lưu hương rất lâu. Bởi thế thực ra lọ dầu gió hết mà chưa hết công dụng. Bạn vẫn có thể tận dụng chúng để tiếp tục tạo thêm công dụng: 

Để lọ dầu gió hết vào tủ quần áo

Lọ dầu gió khi đã hết, vẫn còn mùi thơm nhưng lại không sợ bị đổ tinh dầu bên trong ra như lọ dầu gió còn đầy.

Bạn hãy đặt lọ dầu gió hết này vào trong tủ quần áo, tủ giày hoặc góc nhà. Tất nhiên là lúc này bạn vứt nắp của chúng đi được rồi. Hương thơm dầu gió vẫn tiếp tục tỏa ra nhẹ nhàng mà không nồng nặc như khi dầu gió còn nhiều. Chúng giúp làm thơm tủ giày, tủ quần áo. Hơn nữa khi chúng không còn nhiều không sợ bị đổ vào quần áo làm loang trên quần áo.  Hương thơm củ lọ dầu gió hết này còn đủ sức để giúp đuổi côn trùng rất tốt, đồng thời chống mùi ẩm mốc cho tủ quần áo, đặc biệt vào mùa nồm ẩm mốc, hoặc những thùng tủ quần áo để lâu không dùng. Dầu gió cũng giúp cho tủ giày thơm tho, không bị hôi ẩm mốc nhất là tủ giày lâu ngày không dùng tới. Quần áo được ủ dầu gió cũng rất thơm, mùi thơm dễ chịu chứ không nặng mùi như khi chúng ta xức cả giọt dầu gió vào người.

Dầu gió còn nhiều công dụng trong đời sống

Để lọ dầu gió vào chậu cây cảnh

Những người trồng cây cảnh trong nhà thường đau đầu vì bị rệp, trĩ, sâu bọ... nhưng nếu dùng thuốc thì ảnh hưởng gây độc không gian sống, không dùng thuốc thì có thể không còn cây. Lúc này hãy lấy các lọ dầu gió ra đặt vào chậu cây. Hương thơm dầu gió sẽ đuổi ruồi muỗi, rệp và ốc sên khỏi chậu cây của bạn. Vì thế hãy đặt chúng vào chậu cây cảnh để chúng tỏa hương nhẹ nhàng. Không những thế chúng còn tỏa hương thơm nhẹ nhàng vào phòng giúp không gian nhà bạn dễ chịu hơn nhiều.

Để lọ dầu gió vào nhà vệ sinh/gầm giường giúp khử mùi hôi

Những lọ dầu gió còn nhiều khi để có thể làm đổ hoặc mùi nặng quá lại gây khó chịu. Nhưng lọ dầu gió hết, chỉ còn chút tinh dầu xót lại thì hương nhẹ hơn. Đặt những lọ dầu này ở đầu giường, góc nhà, nhà tắm sẽ giúp tạo hương thơm thoang thoảng.  Điều đó vừa giúp xua đuổi muỗi, kiến côn trùng còn giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh cực hiệu quả. Đặc biệt trong những ngày nồm ẩm, nhiều muỗi, những dung dịch khử mùi đuổi muỗi khác có thể gây thêm tác dụng phụ nhưng dầu gió thì không. Dầu gió là một sản phẩm y tế mà gia đình bạn đã quen dùng nên khi đặt chúng vào nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi, đuổi muỗi, tạo mùi thơm tự nhiên lại không sợ bị ảnh hưởng bởi mùi hương hiệu như nhiều loại sáp thơm khác. Trong khi đó nếu dùng sáp thơm có thể bị ảnh hưởng xấu bởi hương liệu không an toàn. 

Dầu gió dùng khử mùi hôi hiệu quả

Thả lọ dầu gió vào tô nước pha giấm

Hãy làm theo cách này: Cho một chút giấm vào một tô nước sạch, thả lọ dầu gió đã hết vào. Tinh dầu nhẹ nên phần tinh dầu còn xót lại trong lọ dầu gió sẽ theo nước trôi ra ngoài. Tô nước lúc đó có dầu gió, giấm, nước lọc tạo thành hỗn hợp mùi thơm giúp bạn làm dung dịch xịt khử mùi. Hơn nữa trộn tinh dầu gió với nước giấm còn giúp bạn có một hỗn hợp dung dịch xịt khử mùi đặc biệt hiệu quả cho không gian nhà ở mà không lo hóa chất độc hại. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm lại giúp bạn có thêm một loại dung dịch xịt khử mùi hôi hiệu quả, không lo tác dụng phụ của hóa chất.

Để lọ dầu gió đuổi côn trùng chuột bọ

Lọ dầu gió hết bạn cũng có thể đặt ở nơi chuột bọ, ruồi muỗi hay tới. Tinh dầu gió khiến chuột và côn trùng sợ hãi nên chúng sẽ bỏ chạy. Vì thế chúng hữu ích cho việc đuổi chuột, ruồi, muỗi. 

Tác giả: An Nhiên