'Giàu thì không mua nhà phương Đông, nghèo thì không mua nhà phương Tây', vì sao thế?

16:11, Thứ bảy 03/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những lời dạy của người xưa khi chọn mua nhà, hãy cùng tìm hiểu.

Khi đi mua nhà, điều đầu tiên chúng ta chú ý chính là xem hướng nhà. Các cụ ngày xưa có câu: “Giàu thì không mua ở đông, nghèo thì đừng mua ở phía tây”. Vậy câu nói này có ý nghĩa gì?

Khi mua nhà, nhiều người dao động khi lựa chọn giữa nhà hướng Đông và nhà hướng Tây. Thực tế, cả nhà hướng Đông và nhà hướng Tây đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

'Giàu thì không mua nhà phương Đông, nghèo thì không mua nhà phương Tây'

'Giàu thì không mua nhà phương Đông, nghèo thì không mua nhà phương Tây'

Ưu điểm dễ thấy của nhà hướng Đông là có rất nhiều ánh nắng, và mỗi sáng khi mặt trời lên, ngôi nhà chan hòa ánh sáng khiến người ta cảm thấy dễ chịu. Hơn nữa, ánh nắng ở phía đông dễ chịu hơn và trong lành hơn so với hướng Tây, lượng nắng vừa đủ, không nóng gắt có thể khiến căn phòng luôn ấm áp, con người khỏe mạnh. Gia đình nào có người già hoặc trẻ nhỏ ở nhà, hướng Đông chắc chắn là loại nhà lý tưởng.

Tuy nhiên nhà hướng Đông có nhược điểm là dễ bị ẩm ướt. Đặc biệt khi vào mùa mưa hay mùa nồm. Độ ẩm cao khiến nhà bẩn thỉu, ẩm ướt và trơn trượt. Lúc này nhà hướng Tây sẽ khá hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nắng ở hướng Tây chỉ chiếu vào buổi chiều, nắng chiều rất gắt và cực kỳ nóng. Ngôi nhà bị rọi ánh nắng trực tiếp, sẽ trở nên cực kỳ nóng bức. Ở trong nhà bạn sẽ cảm tưởng giống như ở trong một chiếc nồi hấp, không có nơi nào để tránh nóng, vì thế sẽ phải bật điều hòa thường xuyên, rất tốn tiền điện.

Việc quyết định nhà hướng Đông hay hướng Tây sẽ tùy thuộc vào mệnh gia chủ và sở thích của họ

Việc quyết định nhà hướng Đông hay hướng Tây sẽ tùy thuộc vào mệnh gia chủ và sở thích của họ

Nhà hướng Tây sẽ có ưu điểm khô thoáng, ít khi bị nồm ẩm kéo dài như nhà hướng Đông.

Như vậy bạn có thể hiểu được phần nào câu nói “Giàu phương Đông không mua, nghèo phương Tây không mua”. Nói chung với những người giàu có, họ thường theo đuổi sự tiện nghi, trải nghiệm khi mua nhà. Việc quyết định nhà hướng Đông hay hướng Tây sẽ tùy thuộc vào mệnh gia chủ và sở thích của họ.

Còn ngày nay việc khắc phục những nhược điểm của hướng nhà rất đơn giản, nếu nhà nồm ẩm quá mức thì dùng máy hút ẩm, còn nếu nhà nóng quá thì sử dụng điều hòa, vì thế khách hàng có thể lựa chọn nhà theo đúng sở thích của mình mà không cần phải lăn tăn quá nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: phong thủy nhà ở