Tổ Tiên nói: 'Cóc nhảy vào nhà không sợ, sợ nhất 3 cái cây trước cửa', 3 cây đó là gì?

17:00, Thứ bảy 03/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, 3 loại cây cấm kỵ được nhắc đến ở đây là gì?

Cây cối đã xuất hiện và phát triển từ rất lâu, trước cả khi loài người xuất hiện. Người xưa có rất nhiều truyền thuyết cổ xưa xoay quanh hình ảnh cây cối. Một trong những câu tục ngữ nổi tiếng nói về điều này phải kể đến câu: “Không sợ cóc vào nhà chỉ ba cái cây trước cửa”. Vậy ba cây được nhắc đến ở đây đó là cây gì?

Không sợ cóc vào nhà chỉ ba cái cây trước cửa

Không sợ cóc vào nhà chỉ ba cái cây trước cửa

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm chính là cây đại kỵ đầu tiên cần phải lưu ý. Theo phong thủy, cây dâu tằm thường được liên kết với ý nghĩa của sự tang thương và mất mát. Nó xuất phát từ sự trùng âm giữa từ "dâu" với từ "đau" hoặc "tang" (trong tiếng Hán-Việt), mang ý nghĩa tiêu cực. Chưa kể phong thủy dân gian còn cho rằng cây dâu tằm thu hút âm khí, rất hại nếu trồng trước cửa nhà.

Cây liễu

Cây liễu cũng là loài cây cấm kỵ tiếp theo, văn hóa dân gian thường được gắn cây liễu với hình ảnh của sự tang tóc, biệt ly và buồn bã. Liễu có lá mảnh mai, rũ xuống trông rất buồn, tạo ra hình ảnh một sự chia ly nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Người xưa còn cho rằng, cây liễu còn có khả năng dẫn dắt linh hồn người chết quay về thế giới bên kia, vì thế, việc trồng cây liễu trước cửa nhà được coi là một điềm báo của tang tóc, chia ly, mất mát rất không tốt cho gia chủ.

Cây liễu

Cây liễu

Cây mít

Các chuyên gia phong thủy chia sẻ, trồng cây mít trong vườn mang ý nghĩa sum vầy, đoàn kết. Tuy nhiên, cây mít là loại cây tuyệt đối không nên trồng trước cửa.

Cây mít là loại cây thân gỗ phát triển mạnh với thân cao lớn, tán lá rộng nên cần không gian rộng để sinh trưởng. Việc trồng cây mít trước nhà sẽ làm hạn chế không gian phát triển của cây. Ngoài ra nó còn chắn hết ánh sáng khiến nhà u ám, chặn tài lộc vào nhà. Cây mít cũng rụng nhiều lá, khiến việc dọn dẹp của gia chủ trở nên vất vả và mất thời gian hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: phong thủy nhà ở