Những cách tuyệt vời giúp tủ lạnh nhà bạn luôn ngăn nắp

( PHUNUTODAY ) - Để tử lạnh nhà bạn được ngăn nắp và sạch sẽ bạn có thể áp dụng những cách tuyệt vời sau.

Dù là người có trí nhớ tốt đến đâu bạn cũng khó mà thuộc nổi danh sách các thức có trong tủ lạnh. Để việc lục lọi thực phẩm không còn tái diễn thì bạn nên dành một vài phút ghi lại tên các thứ được lưu trữ bên trong và dán lên trên bề mặt tủ lạnh. Như thế, bạn không còn phải đóng mở tủ lạnh nhiều lần từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện năng sử dụng một cách hiệu quả.

Đặt các hộp lớn lên kệ: Bạn nên mua các hộp đựng bằng nhựa to, ghi chú ở bên ngoài từng món đồ (thịt, cá, hải sản…) và xếp gọn gàng chúng vào trong tủ như hình trên.

Sử dụng các hộp có nam châm ở đáy: Bạn có thể mua hoặc tự sáng tạo ra những hộp có gắn nam châm ở đáy để sử dụng vào những không gian còn trống trong tủ lạnh. 

Đồ uống đóng chai nên được cất trữ ở cửa tủ lạnh. Đừng vội vứt vỏ đựng thực phẩm bởi chúng có thể được sử dụng như ngăn chia các đồ uống đóng chai với nhau hoàn hảo đấy.

Riêng với rau củ, trái cây dễ dập nát bạn nên sơ chế và lưu trữ chúng bên trong những chiếc lọ thủy tinh thế này để tiện lấy sử dụng ngay.

Mua ngay một bàn xoay nhỏ vừa vặn với ngăn tủ và đặt lên đấy các lọ gia vị cần bảo quản lạnh để không mất công phải lục lọi vất vả nữa.

Dùng những chiếc kẹp tài liệu để kẹp các gói thực phẩm đông lạnh khi bạn vẫn chưa sử dụng hết chúng như thế này sẽ thuận tiện trong việc lưu trữ mà lại tận dụng được hết không gian thừa trong tủ lạnh.

Sử dụng 1 khay trứng cho các chai nước sốt: Nếu cánh cửa tủ lạnh nhà bạn đầy chai nước sốt các loại thì đây là 1 cách khoa học để bạn xử lý gọn chúng.

Làm sạch tủ lạnh mà không dùng hóa chất độc hại: 1 trái chanh, 1 ít hương thảo trộn cùng một ít giấm và baking soda, sau đó trộn loãng với nước là bạn đã có ngay 1 hỗn hợp tự nhiên để lau chùi tủ lạnh rồi!

Làm 1 khu đồ ăn nhẹ: Thu xếp riêng một khu vực để đồ ăn nhanh và có nhãn ghi chú như trong hình vẽ.  Làm theo cách này, bạn sẽ chẳng cần phải lục tung cả tủ lạnh lên để tìm một món đồ ăn nhanh lúc cần.

Sử dụng thùng đa dụng trong tủ lạnh: Chắc chắn là tủ đá của bạn sẽ cực kỳ ngăn nắp nếu bạn để riêng từng loại thực phẩm trong một cái thùng đa dụng như thế này. Hoặc bạn cũng có thể mua 1 thùng lớn và dùng những miếng nhựa để chia nhỏ thành các ngăn. Cực kì đơn giản và tiện ích!