7 mẹo giặt giũ quần áo hữu ích bạn nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Khi giặt quần áo, đặc biệt là dùng máy giặt quần áo thường bị nhăn, phai màu... Với những mẹo sau bạn không cần lo quần áo của bạn sẽ bị nhăn. bị phai màu nữa.

Mẹo chống nhăn quần áo khi dùng máy giặt

Trong trường hợp có quá nhiều loại quần áo cần giặt, bạn nên phân loại chúng theo chất liệu vải và chọn chế độ giặt phù hợp với từng quần áo.

 Lưới giặt có thể là một phụ kiện hữu ích giúp chống nhăn quần áo hiệu quả. Bạn nên cho quần áo vào trong túi lưới trước khi giặt bằng máy giặt để tránh bị cọ xát nhiều trong lồng giặt, vì quá trình cọ xát sẽ làm giãn các sợi vải và khiến quần áo dễ bị nhăn nhúm hơn.

meo-chong-nhan-quan-ao-khi-dung-may-giat-P2070f

Việc để quần áo quá lâu trong lồng giặt sau khi quá trình giặt hoàn tất cũng sẽ dẫn đến tình trạng nhăn quần áo, do đó bạn nên căn thời gian thích hợp để lấy đồ ra phơi ngay sau khi giặt. Trước khi phơi, nên giũ quần áo thật mạnh. Một lựa chọn kỹ càng hơn là bạn có thể trải quần áo ra và dùng tay làm phẳng đều lên các nếp nhăn trước khi treo quần áo lên phơi.

Nên lựa chọn giải pháp treo quần áo thay vì gấp gọn, bởi vì các nếp gấp sau một thời gian có thể khiến quần áo dễ bị nhăn hơn.

Không cần bàn là

Trong điều kiện cấp bách mà quần áo chưa khô, cũng không có bàn là thì bạn xử lý thế nào? Máy sấy tóc là cứu cánh tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ sử dụng được với những bộ quần áo không nhăn quá nhiều.

Giữ màu cho đồ jeans

Dùng dấm, phèn chua hoặc muối ăn

Ngâm quần jeans vào nước có pha dấm, (phèn chua hoặc muối ăn) trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Chúng sẽ làm cho quần áo của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

20150815-101838-1-520x431-1010-20171017155355

Dùng lá trầu không

Cách này mất thời gian hơn một chút. Đầu tiên bạn rửa sạch, vò nát sau đó cho lá trầu không vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần jeans vào nước trầu không khoảng 45 phút, vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

Dùng nước dừa

Ngâm quần jeans vào nước dừa khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

Giặt riêng quần jeans

Khi giặt, đừng giặt quần jeans chung với những loại quần áo khác. Quần jeans mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Do đó, hãy cố gắng giặt riêng quần jeans và giặt bằng tay là tốt nhất. Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này. Một nguyên tắc khác cần nhớ là không giặt quá 4 loại đồ jeans cùng lúc.

Lưu ý khi giặt quần jeans là bạn nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Trường hợp ngoại lệ khi quần áo jeans hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô vì sẽ làm hỏng vải. 

Vệ sinh máy giặt

Máy giặt cần làm sạch định kì để kéo dài tuổi thọ của máy. Bụi bẩn bám két khiến việc giặt sạch quần áo trở nên khó khăn. Thêm vào đó, sửa máy giặt nhanh chóng và gây ra tiếng ồn khó chịu.

Đổ một cốc nước súc miệng vào trong máy và bật chế độ giặt như bình thường sẽ giúp đánh bay bụi bẩn bám sâu trong các khe kẽ. Máy giặt sẽ sạch sẽ và thơm mát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link