Mách bạn cách muối sung ngon, giòn không bị đắng chát

( PHUNUTODAY ) - Để muối sung ngon, giữ được độ giòn tự nhiên cũng như không thấy vị chát, các bạn làm theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây của Phụ nữ Today nhé

 Muối sung được coi là ngon khi phải bảo đảm được 3 yếu tố sau: sung phải giòn, có vị hơi chát và chua một chút và có màu sắc đẹp, không bị thâm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách muối sung ngon, hấp dẫn, giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng và thanh mát với vị chua chua chát chát của sung muối.

Cách muối sung theo kiểu sung muối chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trái sung tươi: 1kg

Sung tươi: Nếu như trước đây sung trổ trái theo mùa và phải chờ cả năm bạn mới có thể thưởng thức sung muối thì ngày nay, bạn có thể thưởng thức món này quanh năm. Sung để muối sẽ thường là sung xanh, có thể lựa cả phần quả còn non hay đã già đều được.

hot-chi-cach-muoi-sung-vua-gion-vua-ngon-an-khong-bi-dang-chat-lai-giup-giam-5-7kg-chi-trong-vai-tuan-147860

Tuy vậy trong cùng một mẻ muối sung, bạn nên chọn những quả tương đương nhau, tức là cùng loại già hoặc cùng loại non. Nếu có được những trái sung vừa hái thì món muối của bạn sẽ ngon nhất. Nếu không được, bạn sẽ tìm những quả sung còn tươi, còn bám nhựa để muối, không nên chọn những quả đã hái trong thời gian dài.

Lượng sung bạn muối sẽ tuỳ thuộc vào món sung muối của bạn. Nếu bạn muối muối xổi ăn ngay thì bạn sẽ làm với lượng ít để sung nhanh chín. Ngược lại nếu muốn ăn trong vài ba ngày thì bạn có thể tăng lượng sung cần chuẩn bị lên.

Đường: Trung bình với 1 cân sung cần muối, bạn chuẩn bị khoảng 3 – 5 thìa cafe đường là được.

Muối: 50gr

Tỏi và riềng: mỗi loại 1 củ

Ớt: 5 trái

Nước: 1 lít

Hũ thủy tinh có nắp đậy.

sung-muoi-xoi-2-e1481222313192

Cách chọn sung tươi và ngon như sau: sung còn nguyên chùm, có màu xanh, cuống còn tươi, cắt đôi ra thấy ruột có màu tím hồng, đó là sung nếp, dùng để muối chua rất ngon.

Cách thực hiện

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Tỏi và riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, đem dập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cũng đem xắt lát nhỏ.

Vặt bỏ cuống, đem sung ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Đây là cách giúp sung bớt chát, không bị thâm và khi muối chua sung sẽ có màu trắng đẹp. Sau đó vớt ra, để ráo.

Hũ thủy tinh rửa sạch, để ráo và đem phơi khô.

Bước 2: làm sung muối chua

Bạn lấy một cái tô to, cho 1 lít nước ấm vào tô, cho thêm 30gr đường, 50gr muối và 2 muỗng tỏi, riềng, ớt băm nhỏ vào, khuấy đều đến khi đường và muối tan hoàn toàn.

tungmq201254182412695_1-e1481222584369

Khi sung ráo nước thì xếp vào hũ thủy tinh rồi cho hỗn hợp nước muối đường vừa pha vào. Nén chặt sung bằng cách cho nước vào bọc nilon rồi cột chặt, cho bịch nước này lên phía trên miệng hũ, nén sao cho sung không còn nổi trên mặt nước là được. Đậy kín nắp là bạn đã hoàn thành cách muối sung theo cách số 1.

hqdefault

Bạn để hũ sung muối ở nơi khô ráo, thoáng mát, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào hũ. Khoảng 3 ngày sau là có thể lấy sung muối chua ra ăn rồi. Rất ngon đó, bạn hãy thử theo cách này đi.

Lưu ý;

sung muối có thể ăn với cơm nóng, thịt luộc hay thịt nướng hoặc với ốc luộc cũng rất hợp vị và ngon. Để giữ cho sung muối không bị chua quá và dùng được lâu, bạn nên cất sung muối trong ngăn mát tủ lạnh sau khi sung muối đã đạt độ chua cần thiết.

Cách muối sung rất dễ làm, không tốn nhiều thời gian và công sức phải không các bạn. Chính vì vậy, đừng ngại ngần gì khi bắt tay vào làm sung muối, bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link