Những thứ này chớ dại mua nhiều, cắt giảm ngay để tiết kiệm lại giúp cuộc sống vui hơn, nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi chúng ta mua sắm trong trạng thái bốc đồng khiến cho việc mua sắm trở nên lãng phí và lại còn gây chật chội

Nhiều thứ đồ mua sắm xong không chỉ khiến bạn tốn tiền mà còn khiến cuộc sống của bạn trở nên kém lành mạnh. Điều đó tưởng chừng như nghịch lý nhưng lại có thât. Nhiều người cứ nghĩ chi tiền cho cuộc sống sẽ vui hơn nhưng hóa ra nhiều khi chi tiền lại mua thêm phiền muộn và gây hại. Đặc biệt khi kinh tế khó khăn cần tiết kiệm thì việc mua sắm những món đồ dưới đây càng không cần thiết. 

Hạn chế mua quần áo

Thay vì nhìn thấy và mua theo xu hướng hãy học cách tạo ra những sự kết hợp mới lạ để trang phục của mình trở nên độc đáo hơn. Đặc biệt đừng vội click khi thấy mẫu quần áo online, nhiều khi bạn hối hận, chúng không thực sự mang lại giá trị. 

Những vật trang trí nhà cửa không bắt buộc phải có

Khi lướt mạng internet bạn có thể gặp một số món đồ trang trí được các cửa hàng chụp ảnh đăng online rất lung linh xinh đẹp nhưng đôi khi chúng là cái bẫy hình ảnh, mua xong về bạn lại thấy nó không hợp với nhà mình. Do vậy đừng nên mua quá nhiều đồ trang trí chỉ vì nhìn trên online thấy đẹp. Nên trang hoàng nhà cửa với một vài chậu cây xanh cho thêm không khí trong lành, hạn chế giăng mắc những dây vải đèn trang trí sẽ hút bụi và khiến chật chội, nóng nhà làm tốn điện.

Hạn chế mỹ phẩm

Mỹ phẩm là cần thiết với phụ nữ nhưng đừng chạy theo mỹ phẩm rẻ tiền mà hãy dùng cách tinh gọn mua ít nhưng chất lượng sẽ giúp bạn hữu ích hơn. Mỹ phẩm loại rẻ tiền mua về đôi khi vứt bỏ nên càng lãng phí. Hãy chọn lựa mỹ phẩm tốt nhưng tinh gọn.

Mua đồ ăn vặt chỉ tốn tiền lại còn hại sức khỏe

Hầu hết đồ ăn vặt không nhiều dinh dưỡng lại khiến bạn dễ tăng cân và nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe, có thể làm tăng nguy cơ bệnh tật. Do đó mỗi lần dạo siêu thị hay mua đồ online đừng chú trọng mua đồ ăn vặt. Không mua bạn cũng không thiếu mà mua thì ăn vào lợi ít hại nhiều. Không mua đồ ăn vặt bạn sẽ ăn uống lành mạnh hơn. 

Nhiều đồ gia dụng không cần thiết

Đừng vì thích một chiếc máy làm bánh hay một cái lò nướng mà mua ngay bởi mua xong bạn có dùng hay cất trong tủ. Nếu thời gian không có bạn ít khi làm bánh thì đừng mua, hãy khắc phục bằng làm thủ công với dụng cụ đơn giản, còn lại đi mua.  

Hạn chế đồ dùng một lần

Đồ dùng một lần thực ra chỉ cần khi bạn đi xa hoặc khi mở tiệc mà không muốn dọn dẹp nhiều. Đừng dùng đồ dùng 1 lần cho hoạt động gia đình vì chúng không thực sự an toàn và hữu ích, chúng gây tốn kém, lại hại môi trường và cũng không tốt cho sức khỏe.

Đừng mua quá nhiều sách vì bạn có thời gian đọc không?

Ngày nay có nhiều kênh thông tin online do đó hãy chắc chắn bạn có thời gian đọc sách thì hãy mua kẻo lãng phí. Nhiều người mua về nhưng không đọc. 

Giày dép quần áo không cần thiết thì đừng mua

Giày dép cũng như quần áo không cần phải nhiều mà nên có những bộ thật sự đẹp và hợp với phong cách tôn dáng của bạn. Nếu bạn không phải là một người làm trong lĩnh vực thời trang thì nên tránh mua nhiều chạy theo xu hướng đổi mốt liên tục. 

Đừng mua nhiều bát đĩa, đồ nhà bếp

Bát đĩa và đồ dùng nhà bếp cũng rất cần thiết trong đời sống hàng ngày nhưng không cần mua nhiều bởi cũng không có lợi gì cho cuộc sống của bạn mà còn khiên bạn thấy lộn xộn và đau đầu khi dọn dẹp.

Không mua nhiều nguyên liệu thực phẩm tích trữ sẽ gây hỏng lãng phí

Ngày nay lưu thông tốt kênh bán hàng nhiều nên bạn chớ có tích trữ đồ ăn. Khi bạn mua nhiều thực phẩm, nguyên liệu gia vị chế biến thì có thể bạn sẽ thường xuyên phải ăn đồ đông lạnh, đồ lưu trữ lâu mà không tươi ngon không an toàn cho sức khỏe. Do đó đừng ham rẻ, ham khuyến mại mà mua. Hãy mua vừa đủ dùng vừa giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn tươi ngon hơn. 

Không cần mua điện thoại sang chảnh

Nhiều người chạy theo xu hướng mua điện thoại đắt tiền, đời mới nhưng sau đó chợt nhận ra thực sự chúng không cần thiết, bạn còn không dùng hết chức năng và còn không biết chức năng của chúng. Hơn nữa chúng cũng không giúp bạn trở nên sành điệu hơn. Hãy mua điện thoại vừa phải đủ dùng và dùng các tiện ích thiết thực. 

Tác giả: An Nhiên