Ngày vía Thần Tài không cần mua vàng: Làm ngay việc này cả năm may mắn, kinh doanh phát tài chẳng thiếu tiền xài

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày vía Thần Tài bạn hãy nhớ làm 3 việc này để mọi việc trong nhà hanh thông may mắn.

Ngày vía Thần Tài là gì?

Vía Thần Tài là ngày 10/1 bởi vì đây là ngày may mắn nên nhiều người thường đi mua vàng để kích hoạt lộc vào nhà. Đặc biệt, nếu như bạn làm 3 việc này thì cuộc sống càng thêm phần may mắn.

Làm gì vào ngày vía Thần Tài

Mua vàng cầu may: Ngày vía thần Tài, người dân hay đi mua vàng để cầu may. Vì vàng là một trong những vật có giá trị nhất về mặt kinh tế, là biểu tượng cho sự tích lũy và giàu có. Mua vàng để cầu may vào ngày vía Thần Tài là một quan điểm có tính chất truyền miệng trong dân gian, bắt nguồn từ tín ngưỡng thờ Thần của một bộ phận người Á Đông. Hoạt động mua vàng vào ngày vía Thần Tài mang nặng tính chất kỳ vọng riêng tư về mưu cầu lợi ích chứ hoàn toàn không có giá trị về mặt phong thủy hay năng lực tâm linh, mà đơn giản là được các tiệm vàng dẫn dắt để tăng doanh thu của họ.

ngay-thn-tai-la-ngay-nao-2023-nen-lam-gi-ngay-via-thn-tai-d-may

Nhân ngày này, mọi người nên cảm tạ trời đất, ơn trên đã ban cho mình đồ ăn, thức uống và của cải. Việc bày tỏ tấm lòng thành kính có thể thực hiện tại bất cứ đâu, vào lúc nào, vì người xưa cho rằng "trên đầu ba thước có thần linh" nên chỉ cần tâm khởi là thần biết, miễn sao thực lòng, chứ không câu nệ về hình thức.

Cúng Thần Tài: Trong ngày vía Thần Tài bạn hãy sắp xếp mâm lễ cúng Thần Tài để hút lộc vào nhà để cuộc sống được hanh thông viên mãn. Đặc biệt, khi đặt mâm cỗ bạn có thể giảm được nhiều chi phí hơn khi mua vàng bởi không phải ai cũng có tiền để mua vàng trong ngày này.

ngay-via-than-tai-

Đi lễ đầu năm: Trong ngày Vía Thần Tài nếu bạn đi lễ cầu may sẽ càng thêm linh nghiệm giúp cho cuộc sống của bạn bình an may mắn. Đồng thời, việc đi lễ chùa đầu năm cũng vô cùng tốt cho tinh thần cũng như sức khỏe của bạn khiến cho bạn có một năm mới an khang, công việc làm ăn dễ phát tài, giàu có. Đặc biệt, lễ chùa đầu năm còn giúp tâm bạn thêm phần an yên hơn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link