Tuổi nào hợp với cây Sung nhất: Trồng 1 cây gia đình ấm no, sung túc

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có những tuổi này rất hợp cây sung, trồng ở nhà dễ thu hút tài lộc và giàu có.

Đặc điểm cây sung

Cây sung được biết đến là loại cây thân gỗ cao khoảng 20 - 30m, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành nhỏ màu nâu, chùm quả cong xuống.

Quả sung mọc từ gốc đến ngọn, chi chít trên cành, thành từng chùm trên thân cây và những cành to không mang lá, khi chín có màu đỏ nâu, mặt quả phủ lông mịn, cuống rất ngắn.

sung

Lá sung có hình mũi giáo, đầu nhọn, phía cuống hơi tròn hơn. Khi lá còn non, cả hai mặt đều phủ lông. Khi già, lá trông cứng, phiến lá nguyên hoặc hơi có răng cưa thưa.

Ở nước ta, sung được trồng khắp nơi bởi dễ sống, dễ trồng, tạo cảnh quan, bóng mát. Ngoài ra, quả sung còn có thể dùng để chế biến món ăn như muối ăn, kho cá... Lá của cây sung được dùng để ăn kèm với các món nem, thịt chua...

sung3

Ý nghĩa phong thủy của cây sung

Về quan niệm phong thủy, cây sung có ý nghĩa mang đến sự may mắn, no ấm, sung túc, tròn đầy cho chủ nhà.

Những quả sung mọc thành chùm, đan xen khít lấy nhau tạo nên sự cộng hưởng lớn, thể hiện cho sự gắn kết tất cả các tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Vì vậy, cây sung thường được trồng trước và trong vườn nhà, văn phòng hoặc các cơ sở kinh doanh để mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân.

Cây sung hợp tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy thì cây sung rất hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tỵ và Mùi. Những người thuộc những con giáp này sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà cây sung mang lại, giúp cân bằng và tăng cường may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

sung4

Nên chọn sung ta hay sung Mỹ?

Hiện nay trên thị trường có giống sung ta và sung Mỹ. Cây sung My dáng nhỏ quả to. Cây sung ta thân sù xì đẹp hơn, quả sai hơn. Nếu trồng trước nhà mà trồng chậu hay đất thì trồng sung Mỹ thích hợp hơn. Nếu muốn dáng cổ kính, quả sai chi chít thì nên trồng cây sung ta.

Trái sung mỹ hiện nay được nhiều người sử dụng hơn nên khi trồng cây cảnh trong sân hoặc chậu thì có thể hái quả dùng làm thực phẩm.

Trong trường hợp trồng sung ta, bonsai để thu hút tài lộc, lấy dáng phong thủy thì nên tránh hái quả cho người ngoài vì như vậy sẽ mất lộc. Cây sung bonsai khi ra quả bám đầy thân rất đẹp nên nhiều gia chủ cũng sẽ kiêng không hái quả mà để quả chín và tự rụng xuống.

Còn nếu trồng cây sung ở sau nhà thì bạn hoàn toàn có thể thu hoạch lá, quả như cây thực phẩm. Nếu đất phía trước nhà rộng thì nên trồng cây sung ở mé trái hoặc phải, bên trái thu hút sự may mắn, bên phải thu hút tài chính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link