3 chậu hoa cây cảnh cát tường thắp hương vía thần tài giúp khai mở kho vàng, đón lộc cả năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại chậu hoa cây cảnh có thể đặt ở ban thần tài giúp mang lại tài lộc may mắn.

Thần tài là vị thần quan trọng trong tín ngưỡng thờ cúng của nhiều người kinh doanh làm ăn. Thần tài giúp cai quản kho khố, bảo vệ tài lộc của gia chủ. Ngày vía thần tài mùng 10 tháng Giêng được xem là vô cùng quan trọng trong thờ cúng thần tài. Ngoài các cúng phẩm quan trọng không thể thiếu như bộ tam sên (thịt lợn, tôm cua, trứng), trầu cau, hoa quả, nước, hương, nến, xôi gà thì bạn cần chú ý tới bình hoa. Thay vì chuẩn bị bình hoa cúc thông thường, bạn có thể đặt tại ban thần tài những chậu hoa cây cảnh thủy sinh. Yếu tố thủy tạo ra năng lượng thu hút tài lộc tiền bạc nên rất hợp cho ban thần tài. Thay vì trồng các chậu hoa bằng đất hãy chọn chậu hoa thủy sinh:

cay-hong-mon

Chậu hoa thủy sinh hồng môn mang lại may mắn, mở cánh cửa hạnh phúc tài lộc

Chậu hoa hồng môn đặt ở ban thần tài giúp mở ra cánh cửa tài lộc. Hồng môn theo tiếng Hán là cánh cửa hồng, ý chỉ hạnh phúc, tài lộc. Trồng hồng môn thủy sinh chọn cây nhỏ đặt ở ban thần tài thay cho bình hoa cúc hoa ly thông thường vừa độc đáo đẹp mắt lại có ý nghĩa tài lộc tươi tốt. Hồng môn giúp thu hút tài lộc, may mắn trnog tương lai, giúp con đường công danh sự nghiệp thành công. 

Chậu hồng môn thủy sinh dạng nhỏ vừa dễ trồng, dễ chăm sóc lại không bị lấn lướt không gian thờ thần tài nhỏ bé. Đặc biệt, cây hồng môn nở hoa quanh năm, hoa lá xanh tươi ít khi bị héo rụng nên dễ chăm. Cánh hoa hồng môn, lá hồng môn hình trái tim biểu trưng của yêu thương nhiệt huyết. Bạn có thể chọn hồng môn đỏ, trắng, xanh, tím theo sở thích của bản thân nhé.

phat-tai-phat-loc

Cây phát tài phát lộc

Trồng cây phát tài phát lộc thủy sinh mang lại màu xanh vượng khí cho khu vực thờ. Cành phát tài phát lộc sau khi cắm vào bình nước, đủ ánh sáng không khí sẽ ra rễ và để được lâu. Do đó đặt bình thủy sinh phát tài phát lộc ở ban thần tài sẽ giúp tạo vượng khí. Phát lộc có lá xanh hướng lên trên mang ý nghĩa tài lộc, phú quý cả đời, là loài hoa cảnh trong nhà rất được ưa chuộng. Trồng cây phát lộc ra hoa còn là thú vui chờ đợi của nhiều người. Khi phát lộc nở hoa thì trăm nghìn may mắn ùa tới với gia chủ. 

Phát lộc trên ban thờ hoặc bàn làm việc xanh tốt chứng tỏ điềm báo phú quý dồi dào, tài lộc thịnh vượng. Cây phát lộc là cây cảnh có ý nghĩa cát tường và dễ trồng nên nhiều người thích trưng bày trong nhà. 

Phát lộc có thể đặt ở bàn làm việc, ban thờ gia tiên, ban thần tài. Đặc biệt phát lộc được mọi người trồng rất nhiều vào dịp đầu năm mới. Đây là cây cảnh có ý nghĩa tốt lành ai cũng ưa chuộng. Trồng phát lộc trong nhà như rước thần tài về nhà, giúp gia đình vượng khí, phát tài. 

Mặc dù cây phát lộc hiếm ra hoa và hình dáng không độc đáo xinh đẹp như nhiều cây khác nhưng lại có ưu điểm xanh tốt vươn mình quanh năm nên thu hút tài lộc và mang nhiều vượng khí cho gia đình.

co-dong-tien-than-tai

Binh thủy sinh cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cỏ mọc dại bên đường nhưng được người yêu cây cảnh thích thú. Cỏ đồng tiền lá tròn như đông xu nên theo phong thủy chúng mang ý nghĩa tài lộc rất tốt.  Cỏ đồng tiền có sức sống bền bỉ tượng trưng cho tài lộc nối dài, phát tài phát lộc và thịnh vượng dài lâu. Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, có thể đặt bàn làm việc, cửa sổ, ban thần tài để chiêu tài hút lộc. 

Vì sức sống mãnh liệt, chịu được bóng râm nên trồng cỏ đồng tiền trong nhà không sợ chúng bị chết. Không gian ban thờ thần tài phù hợp nơi trồng cỏ đồng tiền vì ánh sáng vừa đủ. Cỏ đồng tiền lại cực kỳ dễ trồng dễ chăm sóc nên hãy mang một bình cỏ đồng tiền về nhà để chào đón năm mới tốt lành nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link