Nữ sinh thứ 2 tại Nghệ An đạt 9.75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

( PHUNUTODAY ) - Với 9.75 điểm, Lê Thị Hồng Nhung là thí sinh thứ 2 đang giữ "danh hiệu" thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Nghệ An.

Lê Thị Hồng Nhung sinh năm 1999, cựu học sinh chuyên Văn trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) là một trong những gương mặt thí sinh được săn lùng những ngày qua bởi điểm Văn đạt gần tuyệt đối: 9.75. Không chỉ thế, Hồng Nhung còn sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng gương mặt và nụ cười rạng rỡ.

Vẫn chưa hết "lâng lâng" trước điểm thi mình đạt được, Lê Thị Hồng Nhung cho hay khi biết điểm thi môn Ngữ văn, nữ sinh này đã bật khóc vì quá bất ngờ.

 Hồng Nhung - nữ sinh trường Phan đạt 9.75 môn Văn.

"Ngữ văn là môn thi đầu tiên, mình bị mất bình tĩnh, tay bị run. Nhung không tự tin lắm với bài làm của mình. Thi xong, mình khóa luôn facebook vì sợ mọi người sẽ hỏi thăm. Vì không được bình tĩnh lắm nên ở phần nghị luận văn học mình để xảy ra một vài lỗi nhỏ mà bình thường không mắc phải. Nhung chấm mình được khoảng 8, 8,5 điểm thôi nên kết quả này thực sự là vượt cả mong đợi", Hồng Nhung tâm sự.

Trong phòng thi môn Văn, Nhung đã viết được 11 mặt giấy và khắc phục được điểm yếu thích viết dài dòng của mình. Nhung cho rằng đề thi năm nay mở và rất thú vị, cô gái khiêm tốn nhận rằng do mình may mắn mới được điểm cao hơn các bạn. Với số điểm hiện tại, Nhung đang muốn xét tuyển vào Ngoại thương.

Không những học giỏi mà cô gái này còn sở hữu gương mặt xinh xắn với nụ cười rạng rỡ. 

Với Nhung, Văn là môn học không chỉ cần thông minh của Toán để xử lí vấn đề hay chăm chỉ học và nghiên cứu sách giáo khoa mà còn cần kinh nghiệm sống. Ngoài việc đọc tin tức, tự mình trải nghiệm cuộc sống, Nhung còn tìm kiếm cảm xúc thông qua việc đọc sách.

"Mình thường nạp thông tin về các vấn đề xã hội trên mạng để có thể đem vào bài làm. Viết Văn cũng giống như sống một lần nữa, những gì mình viết trong Văn đặc biệt là văn nghị luận xã hội là những cái mà mình học hỏi trong đời sống. Ví dụ với đề thấu cảm thì mình vận dụng được nhờ theo dõi vụ cháy toà nhà ở London", Nhung nhớ lại.

Chia sẻ về bí quyết học và làm bài thi môn Ngữ văn, Hồng Nhung cho biết, trước kỳ thi khoảng 1 tuần, thay vì ngồi đọc, nữ sinh sẽ tập viết. Cách làm bài môn Ngữ văn của thí sinh này cũng khá đặc biệt, Nhung không làm hoàn chỉnh cả 1 bài mà thường tập viết từng phần riêng.

Do được chuẩn bị kỹ nên Nhung khá tâm đắc về phần kết bài trong phần nghị luận văn học. Cô gái trẻ nói rằng đã sử dụng câu nói của chính nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm để dẫn vào phần kết bài "Tôi tự hào vì được sống trong thời đại hào hùng của dân tộc mình để được hiểu hơn nước, hiểu người và hiểu mình hơn".

Hồng Nhung ước mơ trở thành một nhà kinh tế giỏi trong tương lai. 

Theo Hồng Nhung, để học tốt môn Văn, cần phải đọc nhiều nhưng đọc một cách có chọn lọc. Nhung thường mượn sách từ tủ sách của lớp để đọc bởi đây thường là những cuốn sách được thầy cô chọn cho. Năm học 2016-2017, Hồng Nhung giành giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Ngữ văn.

Lê Thị Hồng Nhung đăng kí xét tuyển vào trường ĐH Ngoại thương và mong muốn trở thành một nhà kinh tế giỏi trong tương lai.