Hà Nội: Tên trộm được chủ nhà cho một triệu đồng bắt taxi về quê

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bắt tại trận tên trộm đột nhập nhà, gia chủ đã hết lời khuyên răn rồi cho hắn thêm một triệu đồng để đi taxi về nhà.

Nickname N.L vừa chia sẻ câu chuyện về việc tên trộm đột nhập vào nhà, tuy nhiên vì thương cảm nên đã cho tên trộm 1 triệu để về quê. Được biết vụ việc xảy ra ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, bạn L kể lại: "Sự việc xảy ra vào lúc 3h đêm, bình thường thì nhà tôi sẽ có tầm 5-6 chị em nhưng mỗi người đi làm một giờ.

bat-ten-trom

Tên trộm bị chủ nhà bắt tại trận. Ảnh cắt từ clip. 

Hôm đó bạn tôi đi chơi có mỗi hai chị em ở nhà, chị tôi ngủ tầng 3 còn tôi ngủ tầng 4, lúc đó tôi cắm tai phone nghe nhạc nên không để ý. Tôi cũng nghe thấy tiếng chạy nhưng nghĩ là mấy chị nên không để ý nhiều.

Tới lúc chị tôi lên và hai chị em kiểm tra túi thì phát hiện bị mất mấy triệu. Sau đó hai chị em cầm 2 con dao lên tầng 5 nhưng sợ quá lại xuống nhà gọi mấy anh bạn vào và bắt được tên trộm này".

Theo lời thiếu nữ, khi bị bắt, tên trộm kể rằng mình đi ăn trộm nhiều rồi nhưng do người ta xui chứ không tự nguyện.

"Lúc đó thấy tên trộm nói nên tôi cùng anh em cũng thương vì nó còn ít tuổi, sinh năm 1997. Tên đó kể vì nhà nghèo không có tiền đi xe về nhà nên xin tiền về và chúng tôi cũng cho hắn 1 triệu để lấy tiền về quê.

Chúng tôi nghĩ nếu báo công an người ta cũng khổ nên thôi không báo nữa, hơn nữa hắn nói chuyện cũng hiền lành" -Thiếu nữ chia sẻ.

Theo lời gia chủ, sau khi cho trộm tiền xong bản thân và những người có mặt khi đó cũng không đòi hỏi tên trộm để lại gì làm tin cả, bản thân hắn cũng không để lại gì.

Nói về hành động của tên trộm trước đó, thiếu nữ nhận định: "Tên trộm này chuyên nghiệp lắm, khi bị bắt nó chỉ giả vờ ngất, nhưng do nó đen vì nhà tôi xây kín nên không thoát được, khi hắn bị bắt là khi hắn trèo lên tận tầng 6 chỉ để trốn mà không thoát nổi.

Điều đặc biệt là khi bị bắt bắt hắn cũng không chống lại như những tên trộm khác".

"Tôi nghĩ ai cũng có lúc khó khăn, chỉ nghĩ là cho họ tiền khi đó để họ hiểu vẫn có người tốt và hắn suy nghĩ mà bỏ nghề ăn trộm. Giờ nghĩ lại tôi cũng không đắn đo hay suy nghĩ lại vì hành động của mình lúc đó" - thiếu nữ khẳng định.

Theo nội dung đoạn clip, khi bị bắt, tên trộm bị chủ nhà trói chân, tay để tra hỏi. Qua đối thoại có thể thấy tên này đi cùng một nhóm nữa cùng mục đích xấu, nhưng lại không hề quen biết đám người này.

Kẻ trộm khai mình sinh năm 1997, quê tại xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Anh ta có vấn đề về thần kinh, không được bình thường, qua ngôn ngữ cũng cho thấy thanh niên này nói năng thiếu minh mẫn.

Chủ nhà khuyên răn, bắt tên trộm hoàn lương rồi thả ra và cho thêm hẳn 1 triệu đồng để đi taxi về nhà.

Sự việc đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn