Thai nhi chết lưu bất thường, bệnh viện loanh quanh tìm câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Sản phụ nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh. Nhưng đến khi vào phòng mổ, sản phụ bất ngờ bị co giật, tím tái phải cấp cứu khẩn lên tuyến trên. Cùng lúc đó, gia đình nhận thông báo thai nhi đã chết lưu.

Ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Huy (SN 1969) trú tại Thôn Cẩm, xã Yên Dương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, đã gửi đơn tới cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ tai biến khiến vợ anh nguy kịch, thai nhi chết lưu.

Theo thông tin từ gia đình anh Huy, vào tối ngày 16/6, vợ anh Huy là chị Phạm Thị Nhâm (SN 1968 trên giấy tờ, nhưng chính xác là SN 1975) có hiện tượng chuyển dạ nên gia đình đưa chị Nhâm đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên (Nam Định) để sinh.

Tại đây, sau khi làm thủ tục nhập viện, chị Nhâm đã được các bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên khám lâm sàng và kết luận sức khỏe của sản phụ tốt. Nhưng mãi đến sáng ngày 17/6, chị Nhâm vẫn chưa sinh được các bác sĩ cho phép về nhà. Đến khoảng 20h ngày 18/6, chị Nhâm lại có hiện tượng chuyển dạ nên gia đình lại tiếp tục đưa chị xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên.

benh-vien-da-khoa-y-yen-1

Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên nơi xảy ra sự việc

Qua xét nghiệm, khám cho thấy sức khỏe thai phụ bình thường, thai khỏe mạnh. Nhưng vì thấy thai nhi to, mẹ lại lớn tuổi nên bác sĩ khuyên gia đình sản phụ Nhâm phẫu thuật mổ đẻ. Phía gia đình cũng đồng ý với phương án mà bệnh viện đưa ra.

Anh Huy cho biết: “Sau khi gia đình tôi đồng ý, bác sĩ tiến hành tiêm kháng sinh cho vợ tôi. Khoảng 10 phút sau khi vợ tôi được đưa vào phòng mổ, bất ngờ các bác sĩ tiến hành sĩ hô cấp cứu. Tôi chạy vào thì thấy người vợ tôi tím tái, co giật. Vợ tôi nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Tuy nhiên các bác sĩ ở đây nói thai nhi đã tử vong không cứu được và chuyển sản phụ lên bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cấp cứu".

Sau 10 ngày cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe của sản phụ Nhâm đã ổn định hơn nên gia đình đã chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định tiếp tục điều trị.

chong-san-phu-nham-149935

Anh Nguyễn Văn Huy chồng sản phụ Phạm Thị Nhâm đau lòng kể lại sự việc

"Sau khi sức khỏe của vợ tôi ổn định, gia đình tôi đã nhiều lần đến bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên để hỏi nguyên nhân về sự việc đau lòng trên nhưng phía bệnh viện lần nào cũng trả lời loanh quanh. Tôi thực sự không muốn con tôi mất vì nguyên nhân không rõ ràng”, anh Huy cho biết thêm.

Cũng theo anh Huy, tổng chi phí khám chữa bệnh, điều trị của vợ anh từ đó tới nay đã hơn 140 triệu đồng. Khi đến bệnh viện để hỏi nguyên nhân về sự việc và trình bày hoàn cảnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên trả lời rất tắc trách: “Thế thì chia đôi, bệnh viện trả 70 triệu”.

Bác sỹ Lê Minh Hiển, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Ý Yên cho biết: “Đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn. Sản phụ Nhâm được đưa lên phòng mổ chuẩn bị làm phẫu thuật thì bị co giật, tím tái phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng thai lưu. Phía Bệnh viện làm việc hoàn toàn đúng quy trình, sự việc này đến nay vẫn chưa xác minh được nguyên nhân”.

Theo:  khoevadep.com.vn