Ông bà dặn con cháu: Tháng Chạp bận cỡ nào cũng phải làm 4 việc này tiễn vận xui, rước thần tài ban lộc

( PHUNUTODAY ) - Những ngày cuối năm mọi người thường bận rộn rất nhiều việc từ sắm sửa tới tiệc tùng liên hoan, nhưng dù thế nào đừng quên 4 việc liên quan tới tài vận năm mới nhé.

Chỉ còn 1 tháng nữa là năm 2023 qua đi và năm Giáp Thìn 2024 tới. Theo quan niệm tâm linh truyền thống thì để năm mới vui vẻ an lành chugns ta cần có những hành động để xua đuổi vận xui năm cũ, chào đón vận may cho năm mới. Hãy nhớ 4 việc sau để giúp cho năm mới an lành hạnh phúc, đón rước Thần tài, tống tiễn thần nghèo, xui xẻo. 

Nhớ dọn lại phòng làm việc, phòng khách, nhà bếp, cẩn trọng dọn ban thờ...

Theo quan niệm truyền thống dọn dẹp sạch sẽ nhà để đón không khí mới xua tan những không khí vận xui tù đọng trong nhà, trong nơi làm việc. Trong nhà thì phòng bếp tụ tài, phòng khách đón lộc, nhà tắm đuổi vận xui, nhà vệ sinh sạch sẽ tạo năng lượng mới... Do đó hãy nhớ dọn dẹp cẩn trọng và sắp xếp lại đồ cho hợp lý. Tại nơi làm việc hãy mang không khí mới tới để đầu năm thuận buồm xuôi gió. 

Ban thờ là nơi linh thiêng nên việc dọn dẹp ban thờ là tuyệt đối không được quên trong dịp cuối năm Âm lịch. Tuy nhiên việc dọn dẹp bao sái ban thờ phải rất cẩn trọng để không ảnh hưởng tới gia tiên yên nghỉ và phải đủ trang nghiêm thành kính. 

Suốt một năm những vận xui có thể ứ đọng và khiến cho năng lượng xấu tồn tích trong nhà, trong nơi làm việc. Dọn dẹp vừa giúp sạch sẽ vừa giúp luồng khí lưu chuyển nên thu hút khí tốt vào nhà và xua đuổi vận xui đi. Nhà sạch sẽ gọn gàng tinh tươm, thêm vài cây xanh mới, bàn làm việc có thêm vật phẩm phong thủy mới sẽ thu hút tài lộc, tạo cho bạn một cảm giác hưng phấn mới, tinh thần năng lượng đi lên. 

Vứt bỏ ngay những đồ vật cũ hỏng

Những thứ đồ cũ hỏng nếu thuộc về kỷ niệm bạn không muốn vứt thì hãy bọc kỹ lại và cất ở nơi kín. Khi đồ vật hỏng chứng tỏ chúng đang mang năng lượng xấu, năng lượng âm. Tích tụ đồ cũ hỏng trong nhà sẽ khiến cho chúng tràn ra khí xấu. Bởi vậy nếu đồ gì vứt được thì đừng tiếc rẻ hãy cho chúng "hóa kiếp" mới, và bạn hãy cho mình tận hưởng không khí mới, hào hứng mới để khởi đầu năm mới tốt lành. 

Ngoài ra có nhiều đồ lộn xộn cũ nát trong nhà sẽ khiến căn nhà bạn trở nên tạp nham hơn và khí xấu tù đọng bụi bám bẩn hơn. Năng lượng tù đọng sẽ khiến bạn và người thân mệt mỏi, làm ăn khó thuận, đầu óc kém tỉnh táo khó tinh thông. Do vậy những thứ đồ dùng hỏng như giày dép, quần áo, bát đĩa nồi niêu đũa hỏng hãy vứt bỏ. Đừng giữ những tờ lịch vũ, tài liệu cũ, quần áo cũ...

Trang hoàng lại nhà cửa cho màu sắc tươi vui

Người xưa nói vào nhà thấy niềm vui thì sẽ vận khí tăng. Thế nên trang hoàng lại nhà cửa để tăng thêm màu sắc vui mắt như treo chữ Phúc đỏ ngoài cửa, thêm tràng pháo bánh chưng trang trí... sẽ giúp cho ngôi nhà khoác thêm áo mới và đổi năng lượng. Nhiêu gia đình có thời gian và điều kiện thì có thể sơn lại tường nhà, quét vôi cho đám cây cảnh lớn trong vườn, bày thêm những vật phong thủy như non bộ, thác nước, treo chuông gió, treo tiền ngũ đế, mua tranh thư pháp... 

Tân trang dọn dẹp nhà cửa là đuổi bụi cũng như đuổi vận xui tống tiễn cái nghèo và sự xui rủi của năm cũ để đón chào năm mới tốt lành hơn. Khi nhà cửa sạch sẽ sáng sủa, thần tài sẽ ghé lại ban may mắn phúc lành, để năm mới tài lộc phơi phới. 

Trồng thêm cây xanh trong nhà

Cây xanh chính là biểu tượng cho năm mới và sự sống sự sinh sôi phát triển. Đón xuân trồng cây đã là tập tục truyền thống. Cây xanh theo phong thủy còn mang lại năng lượng tốt lành cho gia chủ, giúp tạo ra nguồn sinh khí mới. Do đó hãy trang hoàng thêm cây xanh trong phòng khách, ban công, thêm chậu hoa ngoài cửa, sân vườn. Không khí tươi mới của cây cỏ hoa lá sẽ giúp bạn có thêm năng lượng tươi mới, khí thế tinh thần vui vẻ, gia đình gặp nhiều may mắn tốt lành. Nên chọn những cây xanh chậu hoa hợp phong thủy để mang lại may mắn như đồng tiền, trà my, kim tiền, phát lộc, kim ngân, quýt, kim phát tài, lộc vừng,… để đặt trong nhà, trồng trước nhà.

Với những việc làm này đã thành truyền thống bao đời tổ tiên dặn lại, nên dù bận mấy cũng phải nhớ đây là những việc quan trọng xua đuổi vận xui năm cũ để đón năm mới tốt lành.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: An Nhiên