Cho đá lạnh vào bồn cầu, tưởng nghịch dại ai ngờ công dụng bất ngờ, cuối năm rồi làm luôn đỡ mất công dọn

( PHUNUTODAY ) - Đá lạnh cho vào bồn cầu có thể giúp bạn dọn dẹp nhanh hơn, không tin hãy thử xem nhé.

Đây là mẹo hay từ các nhà hàng, quán bar mà nhiều nhân viên vệ sinh mách nhau thực hiện. 

Đổ đá lạnh vào bồn cầu giúp bạn dọn dẹp hiệu quả

Đá lạnh không chỉ dùng để uống mà chúng có công dụng khử mùi và còn ngăn chặn tắc nghẽn bồn cầu. Khi nhà vệ sinh đông đúc người sử dụng như nhà hàng quán ăn, hay khi gia đình bạn có khách, sống chung đông người thì hãy thỉnh thoảng đổ những viên đá lạnh vào bồn cầu, nhớ đổ một lớp đủ lạnh. Đá lạnh cho vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Vì khi đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên sẽ làm giảm mùi hôi và mà chảy xuống cống nước.

da-lanh

Đá lạnh tạo ra môi trường lạnh nên ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa các chất thải bám vào thành bồn tiểu giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Khi cho đá lạnh vào bồn cầu và xả nước, đá viên trôi xuống, tạo áp lực mạnh đẩy các chất thải nhẹ như giấy vệ sinh trôi xuống giúp thông tắc hiệu quả.

Trong dịp cuối năm khi mà khách khứa tới nhà đông, có thể nhà vệ sinh phải dùng với tần suất lớn hơn thì đây là mẹo hay cho bạn. Hãy thỉnh thoảng đổ đá lạnh vào để giúp nhà vệ sinh trong những ngày Tết dù được dùng nhiều nhưng luôn luôn sạch sẽ. 

Khi dùng đá lạnh bị thừa bạn cũng có thể đổ chúng vào miệng bồn rửa bát, bồn rửa mặt, nắp cống nhà tắm để giúp khử mùi hôi tốt hơn nhé.

Ngoài ra để làm sạch bồn cầu thơm mát mà không phải dùng đến chất tẩy rửa nguy hại có mùi khó chịu, bạn còn có thể áp dụng các mẹo sau:

Dùng nước chanh

Bạn cho nước cốt chanh vào bồn cầu. Tính axit của cốt chanh sẽ giúp bạn tẩy rửa bồn cầu và đặc biệt khử mùi tốt. Cắt quả chanh và vắt ra bát để lấy nước cốt chanh. Trộn đều nước cốt chanh với bột giặt tạo thành hỗn hợp dạng sệt sau đó cùng hỗn hợp này đổ lên vị trí ố vàng bẩn. Để khoảng 10 phút thì dùng bàn cọ cọ lại cho sạch,

Vỏ chanh thì bạn có thể đặt lên cửa sổ nhà vệ sinh để chúng tỏa hương thơm khử mùi cho nhà vệ sinh nhé.

da-lanh-bon-cau

Hỗn hợp baking soda và giấm

Baking Soda và giấm đều là những chất khử khuẩn tốt và khử mùi hôi. Khi trộn hai nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có một chất tẩy rửa tự nhiên không gây mùi khó chịu mà còn thơm và khử mùi. Do đó hãy trộn baking và giấm tỷ lệ 1:1 tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn đổ hỗn hợp này lên những chỗ ố vàng, để đó 10 phút hoặc lâu hơn nếu có thể sau đó cọ rửa lại, chúng sẽ giúp bạn làm sạch tốt hơn. 

Dùng bia hoặc coca thừa 

Nếu có bia hoặc nước coca bỏ đi, dùng thừa, hết hạn, hãy đổ vào bồn cầu, để ngâm vài phút rồi cọ rửa. Bia và coca cũng có thành phần tự nhiên giúp làm sạch và khử mùi cho khu vực nhà vệ sinh của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link