Có nên trồng cây hoa sứ trước nhà hay không? Quan niệm phong thủy mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, hoa sứ mang ý nghĩa tốt lành. Vì vậy, bạn có thể trồng cây hoa sứ trước nhà.

Cây hoa sứ, với tên khoa học Adenium và thuộc họ Apocynaceae (họ trúc đào), là một loại cây được trồng phổ biến tại Việt Nam và còn được biết đến dưới nhiều tên gọi khác nhau như cây đại, chăm pa...

Đây là cây thân gỗ, thân tròn, chứa nhiều nước, phân nhiều cành và nhánh, có vỏ màu trắng xám với lớp nhựa mủ. Lá của cây sứ thon dài, đầu lá bo tròn, có màu xanh lục tươi mắt và thường mọc tập trung ở phần gần đỉnh các cành.

cach-trong-y-nghia-va-cong-dung

Hoa sứ nở thành các cụm dài, thường chung cuống từ 30 - 50cm. Cánh hoa dày và mập, khi còn ở dạng nụ, chúng được xếp gọn. Hoa sứ có thể có màu trắng, vàng, đỏ hoặc hồng.

Đối với người Việt, hoa sứ là một loài hoa quen thuộc, thường thấy tại các ngôi chùa, đình, miếu, mang theo mình mùi hương đặc trưng. Nhìn thấy những bông hoa sứ, con người trải qua sự thư thái và bình yên, như một cách làm sạch bỏ những lo lắng và phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày.

Có nên trồng cây hoa sứ ở trước nhà hay không?

Theo quan niệm phong thủy, hoa sứ là một loại cây cảnh mang lại ý nghĩa tích cực. Dựa vào màu sắc khác nhau, ý nghĩa phong thủy của hoa sứ cũng có sự khác biệt.

Chẳng hạn, hoa sứ màu trắng biểu tượng cho tình yêu trong sáng và thuần khiết, đồng thời là biểu tượng của sự khởi đầu thuận lợi và mong muốn gặt hái nhiều thành công. Do đó, cây thường được trồng với hi vọng mang lại may mắn cho gia chủ.

Hoa sứ màu đỏ thường xuất hiện trong dịp Tết, đại diện cho niềm vui và may mắn. Trồng cây hoa sứ màu đỏ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc.

hoa-su-07442794

Theo quan điểm phong thủy, việc hoa sứ nở nhiều hơn càng tốt, vì điều này giúp gia chủ thuận lợi hơn trong sự phát triển, mang lại tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, cây sứ trở thành một sự lựa chọn phổ biến, được trồng trước nhà để thể hiện lòng mến khách và thân thiện của gia chủ.

Bạn cũng có thể trồng những chậu cây sứ bonsai trong phòng khách hoặc ban công để tạo nên không gian với vận khí tích cực cho gia đình.

Cây sứ thường được kết hợp với hòn non bộ và nhiều loại cây cảnh khác để tạo thành tiểu cảnh sân vườn, giúp làm nổi bật không gian sống xung quanh.

Hoa sứ không chỉ là một loại hoa trang trí đẹp mắt, mà còn là lựa chọn tuyệt vời để biếu tặng trong các dịp đặc biệt, mang đến lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa lâu dài cho người nhận.

Ý nghĩa trong nền văn hóa

Tại những nước Mỹ Latinh - quê hương của loài cây này, hoa sứ thường gắn liền với văn hóa tâm linh. Nét đẹp dịu dàng mà rực rỡ của hoa sứ còn tượng trưng cho thanh xuân của thiếu nữ và vẻ mặn mà của phụ nữ.

Tại đảo Hawaii, hoa sứ luôn luôn được trang trí trên vòng hoa hay những lẵng hoa dài đeo trên cổ. Có thể bạn chưa biết, khi phụ nữ Hawaii cài hoa bên tai trái tức họ đã kết hôn, trong khi cài bên phải thì họ vẫn còn độc thân đó nha.

Trong tín ngưỡng Phật giáo, hoa sứ được trồng tại rất nhiều chùa chiền bởi vì loài hoa này là biểu tượng của sức sống và những điều tốt lành.

Hoa sứ là biểu tượng của văn hóa Hindu tại đất nước Ấn Độ. Tại đây, hoa là biểu trưng cho sự cố gắng và cống hiến của các nghệ sĩ và các tác phẩm của họ. Ngoài ra, trong lễ cưới, người theo Ấn Độ giáo sẽ thường đội vòng hoa lên đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link