Phàm là người thông minh có 3 chuyện sẽ không hỏi, họ im lặng nên phúc mới nhiều

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi im lặng, không khoa trương chính là cách bảo vệ lợi ích một cách tốt nhất, đối với những việc chưa biết trong tương lai thì đừng nên hỏi nhiều.

Nếu chuyện đã không liên quan đến bạn thì đừng mở miệng ra hỏi

Ta có thể thấy trong mọi cuộc trò chuyện, nếu một người cứ gặp phải những câu hỏi khó thì chắc chắn họ sẽ tìm cách chuyển chủ đề ngay. Người khôn ngoan sẽ tinh ý nhận ra điều đó và hợp tác cho qua chuyện. Nhưng cũng có nhiều người chẳng tinh ý, cứ hỏi dồn dập khiến người đối diện khó xử.

Tốt nhất nếu người khác đã không muốn chia sẻ thì đừng hỏi, bởi vì bạn càng hỏi người ta càng khó chịu. Đôi khi biết quá nhiều điều về người khác chẳng phải là điều tốt, hãy khiến mình trở thành người văn minh, lịch sự.

Tốt nhất nếu người khác đã không muốn chia sẻ thì đừng hỏi, bởi vì bạn càng hỏi người ta càng khó chịu. (ảnh minh họa)

Trong tương lai bất định, không hỏi

Đôi khi im lặng, không khoa trương chính là cách bảo vệ lợi ích một cách tốt nhất, đối với những việc chưa biết trong tương lai thì đừng nên hỏi nhiều.

Đôi khi im lặng, không khoa trương chính là cách bảo vệ lợi ích một cách tốt nhất (ảnh minh họa)

Chẳng một ai có thể nắm vững được tương lai, thứ chúng ta nên làm tốt chính là nắm chắc hiện tại của mình.

Truy tới cùng, chẳng hỏi

Trong học tập, học hỏi là điều cực kỳ quan trọng, nhưng trong cuộc sống, cái gì cũng truy hỏi đến cùng sẽ làm hao tổn đi tình cảm. Ở đời này nước mà trong sẽ không có cá, sống mà cứ tò mò nhiều thì chẳng ai chơi cùng. Hồ đồ đôi khi chính là cách sống tốt nhất. Với người ngoài thì đừng làm vậy, chuyện không phải cứ mình cứ bỏ qua.

Hồ đồ đôi khi chính là cách sống tốt nhất. Với người ngoài thì đừng làm vậy, chuyện không phải cứ mình cứ bỏ qua. (ảnh minh họa)

Thế giới không phải trắng đen rõ ràng, giữa trắng và đen còn tồn tại nhiều màu xám. Dù là bạn bè hay người yêu. Bất luận là cha mẹ hay con cái, ai cũng sẽ cần có không gian riêng để hít thở, có những bí mật, cảm xúc không thể nói ra.

Tác giả: Truy Nguyệt