Phơi khô nắm lá này rồi để trong phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay biến hết, cứ yên tâm mà ngủ

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết rằng muỗi rất sợ mùi hương từ loại lá này. Đây cũng là cách làm sạch không khí trong phòng.

Có nhiều phương pháp khác nhau để đuổi muỗi, bao gồm sử dụng thuốc xịt muỗi, hương muỗi, và đèn bắt muỗi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để hiệu quả hơn trong việc đuổi muỗi.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả là sử dụng lá ngải cứu. Loại lá này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Khi đặt lá ngải cứu trong phòng hoặc ngoài trời, hương thơm tự nhiên từ lá sẽ giúp xua đuổi muỗi và giảm thiểu sự xâm nhập của chúng.

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như lá ngải cứu sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ gia đình khỏi những phiền toái và nguy hiểm mà muỗi gây ra mà không cần phải dựa vào các hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe. Để sử dụng ngải cứu đuổi muỗi, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Xông nhà bằng ngải cứu

Để xông nhà, bạn có thể lấy một ít lá ngải cứu khô và vo thành một nắm nhỏ. Đặt lá ngải cứu vào một chiếc bát sứ và đốt chúng. Sử dụng hương từ lá ngải cứu để xông trong nhà, đặc biệt là những khu vực mà muỗi thường xuất hiện.

Lá ngải cứu hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và mang lại hương thơm nhẹ nhàng, giúp loại bỏ những mùi khó chịu trong không gian sống. Khi thực hiện xông nhà, hãy mở cửa để đảm bảo không khí được lưu thông, tránh gây ngạt.

Để xông nhà, bạn có thể lấy một ít lá ngải cứu khô và vo thành một nắm nhỏ.

Lau nhà bằng lá ngải cứu

Bạn có thể chuẩn bị một nắm lá ngải cứu, cho vào bình và đổ nước sôi vào. Để ngâm cho tinh chất trong lá hòa tan vào nước. Sau khi nước nguội, lọc bỏ bã và sử dụng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà. Vào mùa hè, việc lau nhà bằng nước lá ngải cứu không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại hương thơm dễ chịu trong không gian.

Làm thuốc xịt chống muỗi

Để tạo ra một loại thuốc xịt chống muỗi, hãy ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan. Sau đó, chắt lấy phần nước và đổ vào bình xịt, vặn nắp lại. Sử dụng nước này để xịt lên chân tay khi ra ngoài; mùi ngải cứu sẽ khiến muỗi tránh xa và không dám lại gần bạn.

Để tạo ra một loại thuốc xịt chống muỗi, hãy ngâm lá ngải cứu trong nước nóng để tinh chất trong lá hòa tan.

Làm gối

Việc đặt lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hương thơm của lá ngải cứu giúp thư giãn tinh thần, cải thiện giấc ngủ và giảm cảm giác mệt mỏi. Bên cạnh đó, lá ngải cứu còn có tác dụng đuổi muỗi, nên phương pháp này rất phù hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu để nấu nước ngâm chân. Phương pháp này không chỉ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa cảm lạnh mà còn làm giảm đau nhức xương khớp. Hơn nữa, nó cũng giúp bảo vệ da khỏi bị muỗi đốt.

Tác giả: Quỳnh Trang