Khi thắp hương, nhà giàu thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ, họ thực sự rất thông minh

15:30, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Đa phần những người nhà giàu thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ. Họ có lý do để làm điều này.

Tại sao các gia đình giàu có thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ khi thắp hương?

Các gia đình này rất chú trọng đến việc thờ cúng và các nghi lễ, họ tin rằng việc bài trí bàn thờ theo phong thủy không chỉ thể hiện sự kính trọng đối với tổ tiên mà còn mang lại phúc lộc cho gia đình. Khi đặt bình hoa, nếu chỉ có một bình, thường sẽ được đặt bên trái bàn thờ. Nguyên tắc này dựa theo quy tắc "đông bình tây quả", tức là bình hoa nên đặt ở hướng đông, còn đĩa quả ở hướng tây.

Khi đặt bình hoa, nếu chỉ có một bình, thường sẽ được đặt bên trái bàn thờ. Nguyên tắc này dựa theo quy tắc

Khi đặt bình hoa, nếu chỉ có một bình, thường sẽ được đặt bên trái bàn thờ. Nguyên tắc này dựa theo quy tắc "đông bình tây quả", tức là bình hoa nên đặt ở hướng đông, còn đĩa quả ở hướng Tây.

Theo quy luật tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng đông và lặn ở hướng tây, và hoa thường nở trước khi cây ra quả. Vì vậy, việc đặt bình hoa ở hướng đông và đĩa quả ở hướng tây sẽ thuận theo tự nhiên, giúp mọi sự diễn ra suôn sẻ. Nếu bàn thờ hướng ra cửa chính theo hướng Nam, đặt bình hoa bên trái bàn thờ (hướng Đông) sẽ giúp hương thơm của hoa lan tỏa khắp gian phòng khi có gió Đông hoặc Đông Nam, tạo không gian thờ cúng thêm thanh tịnh và trang nghiêm.

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng đối xứng ở hai bên, còn mâm quả đặt ở giữa, trước bát hương. Cách bố trí này không chỉ mang lại vẻ đầy đủ và ấm cúng cho bàn thờ mà còn giữ nguyên ý nghĩa của bình hoa. Ngoài việc bày bình hoa, gia chủ cũng cần chú ý đến các món đồ thờ khác như bộ tam sự (ngũ sự), mâm bồng, ống hương,... để tăng thêm sự trang trọng cho không gian thờ cúng.

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng đối xứng ở hai bên, còn mâm quả đặt ở giữa, trước bát hương.

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng đối xứng ở hai bên, còn mâm quả đặt ở giữa, trước bát hương.

Đối với những bàn thờ nhỏ, chẳng hạn như bàn thờ treo tường, có thể chỉ cần một bình hoa và một ống hương đối diện. Tránh việc đặt quá nhiều bình hoa trên bàn thờ, vì điều này không chỉ không gia tăng sinh khí mà còn có thể làm mất cân đối với các đồ thờ khác.

Bình hoa trên bàn thờ nên được làm từ chất liệu gốm, sứ hoặc thủy tinh, và tránh dùng chất liệu đồng hay sắt. Hoa cắm nên có hương thơm nhẹ nhàng, không có gai nhọn và được cắt tỉa gọn gàng để đảm bảo cả giá trị tâm linh và sự an toàn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang