Đi xem nhà nhớ chú ý 5 dấu hiệu cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt, gia chủ phát tài giàu có

14:49, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi xem nhà, muốn biết nơi đó có phong thủy tốt không hãy chú ý những đặc điểm này

Khi mua nhà, xem thuê nhà nhiều người rất chú ý tới các yếu tố điện đường trường trạm và ngoài ra không quên yếu tố phong thủy. Ngôi nhà ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và tài vận. Do đó nếu muốn biết phong thủy có tốt không hãy chú ý điểm sau: 

Địa thế có bằng phẳng không

Điều đầu tiên ngôi nhà là nơi trú ẩn nên cần đảm bảo an toàn. Vì thế địa thế bằng phẳng là yếu tố cần thiết đầu tiên cho ngôi nhà vững chắc.  Nhà được xây trên mặt đất bằng, cảnh quang thoáng đãng thì con người thấy dễ chịu, đón được nhiều khí tốt, vượng tài vượng lộc. Còn nhà mà được xây dựng ở sườn dốc, nhà ở gần ngã 3 ngã tư, nơi giáp đường xe cộ thì hay gây cảm giác bất an cho người ở trong nhà. Do đó khi xem nhà nhớ quan sát địa thế của ngôi nhà.

Địa thế bằng phẳng là dấu hiệu tốt

Địa thế bằng phẳng là dấu hiệu tốt

Nhà có kết cấu vững chãi, kiên cố 

Nhà ở phải vững vàng kiên cố mới che chở được cho gia chủ. Do đó hãy xem ngôi nhà còn kiên cố không, còn vững chãi không hay sơ sài sập sệ, hỏng học, sụt lún rồi? Xét về phong thủy, nhà kiên cố chứng tỏ là một dấu hiệu nhà có phong thủy tốt, sẽ phát huy sinh ra những năng lượng tích cực. Còn ngôi nhà không vững chãi thì gia chủ sẽ cảm giác bất an, sinh hoạt bất tiện lo sợ và ngủ không yên. 

Ánh sáng và cây cối

Nhà rất cần ánh sáng. Ánh sáng yếu ớt, thiếu sáng thì giống hầm ngục, nhà tù. Do đó vào nhà phải chú ý ánh sáng có đủ không, nhà có khô thoáng hay ẩm ướt. Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng vì chúng giúp làm sạch không khí trong nhà, giúp diệt vi khuẩn. Còn cây cối thể hiện yếu tố nước, ánh sáng, môi trường, khí có tốt không. Nếu cây còi cọc chết thì một là do không chăm sóc, hai là do yếu tố môi trường, nước khí độc hại xung quanh. Thế nên quan sát những điều này sẽ cho bạn nhận định xem có nên ở ngôi nhà đó không. 

Nhà vuông vức, cây cối xanh tốt là dấu hiệu tốt

Nhà vuông vức, cây cối xanh tốt là dấu hiệu tốt

Nhà không bị khuyết góc

Nhà ở cần vuông vức. Trong phong thủy đại kỵ nhà thiếu góc. Nhà mà thiếu góc sẽ ảnh hưởng tới thành viên trong gia đình gây tổn hại nhân lực, sức khỏe tài vận. Do đó khi thấy nhà vuông vức cân đối chính là phong thủy tốt. Hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Ngôi nhà được ưa chuộng là hình vuông, hình chữ nhật vì nó đầy đủ các phương các góc, không khuyết thiếu góc nào, thể hiện cho yếu tố cân bằng và hài hòa về mọi mặt, tượng trưng cho sung túc, no đủ.

Nhà có chim, ong đến làm tổ

Chim và ong thuộc nhóm động vật với trường năng lượng nên chúng chỉ làm tổ ở nơi an toàn, khí tốt. Do đó khi thấy có ong, chim tới làm tổ chứng tỏ đất lành. 

Ngoài các yếu tố trên thì khi bạn mua nhà, thuê nhà nên chú ý yếu tố đường, điện, trường, trạm... để thuận lợi trong sinh hoạt và môi trường xung quanh xem có bị trũng, dễ ngập lụt, đường đi vào có thuận tiện cho xe đi lại, hàng xóm xung quanh xem có thân thiện an toàn không... 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên