Phụ nữ không thực hiện 'nhu cầu sinh lý' này trước khi ngủ sẽ rất khó chịu, ngủ không ngon, dễ sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ, nếu phụ nữ không thực hiện nhu cầu này sẽ rất khó đi vào giấc ngủ, thậm chí gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chị em phụ nữ thường có ý thức giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tốt hơn cánh mày râu. Trước khi ngủ, họ thường đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng da hoặc là massage cơ thể... Nhưng bạn có biết rằng, vào buổi tối, trước khi đi ngủ, nếu quên giải quyết một "nhu cầu sinh lý" rất quan trọng thì có thể dẫn đến cảm giác khó chịu, giấc ngủ sau đó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, tình trạng này kéo dài liên tục sẽ dẫn đến những bệnh lý khó lường.

"Nhu cầu sinh lý" mà chúng ta nhắc tới ở đây là "đi tiểu trước khi ngủ". Tại sao phụ nữ cần đi tiểu trước khi ngủ là điều quan trọng? Trong thực tế, nhịn tiểu trong thời gian dài chúng ta ngủ sẽ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn mang lại nhiều tác hại lớn cho cơ thể.

Phụ nữ nhịn tiểu trước khi ngủ nguy hiểm thế nào?

Dễ dẫn tới bị rò rỉ nước tiểu

Thói quen nhịn tiểu nhiều giờ có thể khiến bàng quang bị chèn ép nhất định, theo thời gian dễ khiến người phụ nữ gặp tình trạng rò rỉ nước tiểu do bàng quang mất kiểm soát. Điều này không những làm giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí giảm tuổi thọ.

Đau bụng kinh

Phụ nữ trước khi đi ngủ mà nhịn tiểu sẽ làm cho bàng quang đầy. Một khi bàng quang đầy sẽ chèn ép tử cung và tử cung nghiêng về phía nhau. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến tử cung khó có thể trở lại vị trí đúng. Nếu bàng quang chèn ép vào tử cung, sau khi nghiêng 2 độ sẽ cản trở việc chảy máu kinh nguyệt. Tại thời điểm này sẽ gây ra các triệu chứng đau bụng kinh nghiêm trọng.

Nếu tử cung xảy ra nghiêng 3 độ hoặc tử cung sẽ chèn ép các dây thần kinh sẽ gây đau ở thắt lưng và hông, khi "sinh hoạt vợ chồng" cũng sẽ xuất hiện cảm giác đau đớn dữ dội, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh rất phổ biến ở phụ nữ. Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng này là "nghẹn nước tiểu" do thói quen nhịn tiểu.

Khi bạn đi tiểu bình thường, nước tiểu có thể rửa sạch niệu đạo, đưa vi khuẩn trong niệu đạo ra khỏi cơ thể. Và nếu bạn có thói quen để "nghẹn nước tiểu" trong một thời gian dài, khả năng rửa trôi vi khuẩn sẽ tương đối nhỏ, cơ hội cho vi khuẩn ở lại trong niệu đạo tăng lên. Ngoài ra, do niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn nên thường xuyên nhịn đi tiểu trước khi ngủ sẽ rất dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu thượng nguồn.

Bệnh thận

Thận giống như một nhà máy xử lý nước thải của cơ thể con người. Nó chịu trách nhiệm thực hiện chức năng giải độc, thông qua nước tiểu để loại bỏ các chất độc hại và các sản phẩm trao đổi chất ra khỏi cơ thể.

Nếu bạn có thói quen nhịn tiểu trong một thời gian dài, thận sẽ không thể loại bỏ các độc tố và chất thải một cách kịp thời mà tích tụ trong cơ thể, gây hại lớn cho cơ thể. Kết quả là rất dễ gây viêm bể thận, sỏi thận, thận ứ nước... và nếu phát triển trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến urê huyết.

Ung thư bàng quang

Bàng quang là cơ quan lưu trữ nước tiểu của cơ thể con người, chỉ khi bàng quang mở bình thường mới có thể bài tiết nước tiểu bình thường. Tuy nhiên, nếu phụ nữ thường xuyên để "nghẹn nước tiểu" trước khi đi ngủ thì chất gây ung thư trong nước tiểu dễ dàng xâm nhập vào bàng quang và rất dễ gây ra tế bào ác tính

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng nước tiểu được bài tiết cách nhau hai hoặc ba giờ có chứa nhiều chất gây ung thư hơn nước tiểu được bài tiết mỗi giờ. Nói cách khác, nhịn tiểu lâu dài gây hại rất lớn cho cơ thể, dễ dàng làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang.