7 thực phẩm giúp kéo dài 'đèn đỏ', bổ sung nội tiết giúp lão hóa chậm đi 5 năm: Phụ nữ nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây không những ngon, bổ mà còn rất tốt cho nội tiết. Giúp chị em trẻ dai, chu kỳ đèn đỏ ổn định.

Vừng đen

Thường xuyên ăn vừng đen có thể thúc đẩy quá trình tiết estrogen của buồng trứng, từ đó bù đắp cho vấn đề thiếu hụt estrogen và làm chậm kinh. Điều này có được là nhờ hàm lượng vitamin e trong hạt mè đen rất phong phú, và là một chất chống oxy hóa, vitamin e có thể giữ ẩm cho buồng trứng và làm chậm quá trình lão hóa.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu hũ...  là cách bổ sung và tăng hàm lượng estrogen, tốt cho buồng trứng Đậu nành cũng có nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy, nếu bạn cảm thấy thiếu máu hoặc bị thiếu magiê, các hạt đậu nhỏ này là sự bổ sung hoàn hảo.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ giàu dinh dương mà còn là thực phẩm bổ sung estrogen, giúp hạn chế tình trạng buồng trứng lão hóa. Trong thành phần của cá hồi có chứa nhiều omega 3, amino axit, có khả năng tạo thành protein giúp ổn định hàm lượng hormone  trong máu và cân bằng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

8

Bí ngô

Bí ngô (bí đỏ) rất giàu vitamin E, không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết estrogen mà còn bảo vệ buồng trứng của phụ nữ. Hơn nữa, sự hấp thụ pectin chứa trong bí ngô có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Hạt lanh

Trong hạt lanh có lượng estrogen cao nhất cũng như chất xơ và các axit béo omega-3 ALA. Nó có tác dụng bảo vệ buồng trứng nữ giới khỏe mạnh.

Đậu đen

Đây là thực phẩm được ví như một loại isoflavone, nó tương tự như estrogen, nhiều người gọi đậu đen là vua của các loại đậu, nhiều bạn nam dùng để bổ thận. Vì vậy, chị em thường ăn nhiều đậu đen cũng có tác dụng điều hòa nội tiết tố trong cơ thể. Tiết ra để ngăn ngừa mãn kinh sớm.

Củ cải đỏ

Đây cũng là một đối thủ nặng kí cung cấp các vi chất làm tăng lượng estrogen, giúp buồng trứng và cơ quan sinh sản nữ giới khỏe mạnh. Cũng giống như đậu xanh, củ cải đỏ rất giàu chất béo, ít calo, carbohydrate.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link