Rằm tháng 7 Âm: 5 việc nên làm khiến bạn may mắn bình an

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày Rằm tháng 7 âm bạn nên làm việc này để cuộc sống của gia chủ được hanh thông giàu có.

Làm lễ cúng cô hồn

Trong ngày rằm tháng 7 âm hầu hết các gia đình đều có tổ chức cúng cô hồn. Hoạt động phổ biến nhất trong tháng 7 âm lịch là lễ cúng cô hồn, thường được thực hiện vào ngày 14.7 và 15.7 âm lịch (tức 17.8 và 18.8 dương lịch).

Gia chủ nên chuẩn bị một mâm cỗ cúng thường được bày trước cổng nhà, ngoài trời hoặc những điểm công cộng. Theo phong tục tập quán của từng vùng, miền, các mâm cỗ cúng có sự khác biệt. Đồng thời, với lễ cúng cô hồn, nhiều người mong muốn các linh hồn được no đủ và cầu bình an cho gia đình.

Mâm cơm cúng Rằm

Thả đèn hoa đăng

Trong ngày Rằm tháng 7 âm bạn hãy thả đèn hoa đăng là một trong những phong tục phổ biến ở nhiều địa phương trên cả nước.

Bạn hãy thả hoa đăng (có 1 ngọn nến ở giữa để tượng trưng như 1 hoa sen, bóng Phật tỏa xuống lòng sông) ở sông, hồ hay gần các cửa sông chính là để sưởi ấm, cầu siêu cho những người đã khuất dưới sông". Việc làm này sẽ mang lại sự may mắn bình an cho bạn.

Phóng sinh

Giống như nhiều dịp lễ lớn trong năm, người Việt Nam quan niệm rằm tháng 7 âm lịch nên thực hiện nghi thức phóng sinh. Các động vật như cá, chim, rùa thường được lựa chọn để thả về môi trường tự nhiên. Chính việc bạn phóng sinh sẽ tạo nên nhiều phúc báo trong tương lai.

Những viên nên làm trong ngày Rằm tháng 7 âm

Thăm mộ người thân

Trong ngày Rằm tháng 7 âm bạn hoàn toàn có thể đi thăm mộ, tảo mộ là một trong những hoạt động không thể thiếu trong tháng "cô hồn".

Theo quan niệm dân gian của người Việt, việc thăm mộ, thắp hương cho người đã mất vào những dịp quan trọng như rằm tháng 7 là điều cần thiết. Đây cũng là tín ngưỡng thể hiện sự tôn trọng, biết ơn với những người đã khuất.

Đi chùa, đền

Trong ngày Rằm tháng 7 âm ngoài việc bạn đi viếng mộ người thân, nhiều gia đình sẽ đến chùa tham gia lễ Vu lan báo hiếu, cầu siêu cho những linh hồn cô đơn, chưa có chốn về trong ngày rằm tháng 7 âm lịch. Không chỉ thắp hương, gia chủ có thể làm công đức, dọn dẹp, hỗ trợ một số hoạt động trong chùa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min